Volkswagen ID.4 GTX lộ diện, mẫu xe thuần điện hiệu suất cao đầu tiên của VW

16:48 | 08/04/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Volkswagen đang đi đúng hướng mà mình đã đề ra khi liên tục ra mắt những chiếc xe điện mới. Với đà này, số lượng mẫu xe điện của VW sẽ sớm vượt qua xe động cơ đốt trong tương lai.

Những chiếc xe điện và lai điện mang thương hiệu Volkswagen xuất hiện ngày càng nhiều với mục tiêu ít nhất 70 mẫu xe điện/lai điện sẽ được ra mắt từ nay cho tới năm 2028. Nền tảng MEB đang giúp cho Volkswagen tiến gần hơn tới mục tiêu không phát thải từ những phương tiện của thương hiệu xe Đức.

Volkswagen ID.4
Volkswagen ID.4

Xe điện của VW nổi bật với dòng ID cùng các mẫu ID.3 và ID.4. Dự kiến dòng ID này sẽ còn được phát triển mạnh trong tương lai bao gồm nhiều mẫu crossover, hatchback và thậm chí là những chiếc sedan khác. VW nhiều khả năng sẽ ra mắt thêm một phiên bản ID.4 mới với tên gọi dự kiến là GTX. Đây chính là phiên bản hiệu suất cao của ID.4 với bộ bodykit thể thao giống với phiên bản GTI trên mẫu VW Golf. 

Gần đây, một vài mẫu ID.4 với ngoại hình có đôi chút khác biệt với phiên bản ID.4 hiện được bắt gặp trong quá trình thử nghiệm thời tiết lạnh giá ở miền bắc Thụy Điển. Có thể đây chính là chiếc GTX là nhà sản xuất xe Đức đã nhắc tới.

VW xác nhận động cơ được trang bị trên mẫu ID.4 GTX là loại mô-tơ kép cho công suất 302 mã lực và có khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h trong khoảng hơn 6 giây. Nói cách khác, sức mạnh của động cơ này khá tương tự trên mẫu Golf GTI, những với một hệ dẫn động 4 bánh thuần điện trên một "thân xác" crossover.

Phạm vi di chuyển của ID.4 GTX được dự đoán sẽ thấp hơn một chút so với bản ID.4 Pro động cơ đơn, nhưng với sức mạnh lớn hơn, hệ thống treo và phanh được nâng cấp. Có thể phần cản sẽ được thiết kế lại cùng bánh xe cỡ lớn. Xe dự kiến sẽ được ra mắt vào nửa cuối năm 2021. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: volkswagen id.4, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe