Fortuner chuẩn bị đón đối thủ đáng gờm?

09:36 | 09/04/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
5 tháng sau khi ra mắt thị trường Trung Đông, mẫu SUV cỡ trung Nissan Terra 2021 đã xuất hiện trên đường phố Thái Lan, chuẩn bị cho ngày trình làng.

Vào hồi tháng 11 năm ngoái, mẫu SUV cỡ trung Nissan X-Terra 2021 đã chính thức trình làng tại thị trường Trung Đông. Nissan X-Terra 2021 trên thực tế chính là tên gọi khác của mẫu xe Terra quen thuộc với thị trường Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Sau 5 tháng, mẫu SUV hạng D này đã được đưa về Đông Nam Á. Hình ảnh chụp Nissan Terra 2021 trên đường phố Thái Lan đã chứng minh điều này.

Qua những hình ảnh này, có thể thấy 2 chiếc Nissan Terra 2021 màu bạc và đỏ đang được vận chuyển trên ô tô tải. Dù phần logo phía sau đã được dán kín nhưng những người yêu xe vẫn nhận ra danh tính của mẫu SUV này.

Như thông tin đã đưa, ở phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, Nissan Terra được trang bị phần đầu xe có thiết kế giống với người anh em Patrol. Do đó, xe cũng có lưới tản nhiệt V-Motion, cản trước và cụm đèn pha mới. Bên trong cụm đèn pha là 4 bóng LED có thiết kế như hình viên đá và dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "C" hiện đại. Thêm vào đó là hốc gió trung tâm hình thang, hốc đèn sương mù nằm dọc và khe gió giả trên chắn bùn trước.

Thiết kế đầu xe mới của Nissan Terra 2021
Thiết kế đầu xe mới của Nissan Terra 2021

Đằng sau, mẫu SUV cỡ trung này được bổ sung đèn hậu nâng cấp và nẹp mạ crôm uốn cong, nằm trên logo của hãng Nissan. Tương tự phía trước, cản sau của xe cũng được cải tiến, đi kèm đèn phản quang rộng hơn Nissan Terra cũ.

Bên trong Nissan Terra 2021 vẫn là không gian nội thất với 3 hàng ghế và 7 chỗ như phiên bản cũ. Tuy nhiên, hãng Nissan đã bổ sung những chi tiết mới cho xe như mặt táp-lô được thiết kế nằm ngang và đi kèm những nút bấm cao cấp hơn, lấy từ người anh em Nissan Navara 2021. Ngoài ra, thiết kế của mặt táp-lô cũng gợi liên tưởng đến những mẫu ô tô du lịch của thương hiệu Nissan như Leaf, Micra và Almera.

Nội thất bên trong Nissan Terra 2021 phiên bản Trung Đông
Nội thất bên trong Nissan Terra 2021 phiên bản Trung Đông

Trên mặt táp-lô còn có màn hình cảm ứng cỡ lớn hơn với kích thước 9 inch của hệ thống thông tin giải trí NissanConnect, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Đằng sau vô lăng là màn hình đa thông tin 7 inch trong bảng đồng hồ giống với Nissan Navara 2021.

Hiện chưa rõ trang bị cụ thể của Nissan Terra 2021 tại Thái Lan. Trong khi đó, ở thị trường Trung Đông, mẫu SUV cỡ trung này có sạc điện thoại thông minh không dây Qi, cổng USB-C, nút chỉnh điều hòa ở từng hàng ghế, điều hòa tự động 2 vùng và hệ thống âm thanh Bose. Đó là chưa kể đến gương chiếu hậu kỹ thuật số, sử dụng camera để cung cấp tầm nhìn phía sau cho người lái, ghế Zero Gravity ở 2 hàng ghế đầu và màn hình 11 inch có cổng HDMI lắp trên trần.

Vì chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nên Nissan Terra 2021 tại Thái Lan dự kiến không thay đổi động cơ. Nếu đúng như vậy, xe sẽ dùng động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 2.3L với công suất tối đa 190 mã lực tại tua máy 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại dải tua máy 1.500 - 2.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 7 cấp.

Hiện chưa rõ thời điểm ra mắt và giá xe Nissan Terra 2021 tại Thái Lan. Cũng chưa rõ mẫu SUV cỡ trung này có được đưa về Việt Nam trong thời gian tới hay không.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: nissan terra 2021

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe