"Ông bố của năm" chế tạo siêu xe Bugatti bằng gỗ cho con trai, báo nước ngoài cũng phải "trầm trồ"

17:16 | 12/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Một ông bố trẻ làm nghề thợ mộc tại Bắc Ninh đã chế tạo ra một chiếc xe điện trẻ em được lấy cảm hứng từ siêu xe Bugatti Centodieci có giá 215 tỷ đồng. Điều đặc biệt nằm ở chỗ chiếc xe này được làm hoàn toàn từ gỗ

Là một đất nước trù phú với câu ca dao quen thuộc "Rừng vàng biển bạc", không khó để bắt gặp những vật dụng gia đình hay các công trình kiến trúc với vật liệu chủ đạo là gỗ trên khắp đất nước Việt Nam. Thế nhưng, chế tạo một chiếc ô tô có thể chạy được và làm hoàn toàn bằng gỗ chắc chắn không phải là điều dễ dàng và dễ gặp.

Vậy nhưng một ông bố trẻ tại Bắc Ninh làm nghề thợ mộc, với tình yêu thương dành cho con cũng như niềm đam mê siêu xe đã kết hợp lại với nhau tạo nên một siêu phẩm độc nhất vô nhị trên toàn thế giới: Một chiếc Bugatti Centodieci làm hoàn toàn từ gỗ và có thể lái được như thật.

Video anh Nông quay lại quá trình chế tạo chiếc xe độc nhất vô nhị này

Chiếc Centodieci bằng gỗ này đã được tỉ mỉ chế tác với các chi tiết được mô phỏng gần nhất với phiên bản gốc. Và không chỉ có ngoại thất, ngay cả từng chi tiết bên trong nội thất cũng đã được anh Nông (chủ nhân tác phẩm) đẽo khắc giống như mẫu hypercar triệu đô nhà Bugatti. Để bé trai có thể ngồi vào và lái được, phần mui xe đã bị loại bỏ.

Chiếc xe đã thu hút sự chú ý của bạn bè Quốc tế, thậm chí Alex Hirschi - cô gái nổi danh với kênh YouTube review siêu xe Supercar Blondie cũng đã phải chia sẻ video chiếc xe này trên trang cá nhân với một vẻ thán phục "người bố của năm" này

Ngoài hệ động lực và hệ thống đèn LED, phần còn lại của mô hình này đã được làm hoàn toàn từ gỗ sồi - từ khung xe tới thân vỏ và thậm chí cả bánh. Chính vì vậy chiếc xe có trọng lượng lên tới 350kg.

Cung cấp sức mạnh cho chiếc Centodieci mô hình này là một động cơ điện 350W ở cầu sau, cấp nguồn bởi 2 ắc quy. 

Với giá bán ban đầu khoảng 9 triệu USD (~210 tỷ VND), Bugatti Centodieci được mệnh danh là một trong những chiếc siêu xe đắt nhất thế giới.

Được biết, để hoàn thiện chiếc xe này, anh Nông đã phải dành ra hơn 40 ngày làm việc liên tục. Quả không hổ danh là "Ông bố của năm" với món đồ chơi độc đáo cho người con này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: bugatti, centodieci

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe