Nio - Đối thủ đáng gờm nhất với tham vọng vượt qua Tesla, đứng số 1 toàn cầu về xe điện

13:39 | 12/04/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Một vài trang tin đã đùa vui rằng "Elon Musk thực sự cần theo dõi sát sao Nio nếu như ông không muốn một ngày thức dậy và thấy Tesla đứng thứ 2". Tuy nhiên, đây không phải là một câu đùa vô căn cứ bởi vì những lẽ sau đây.

Đã có rất nhiều công ty khởi nghiệp xe điện với tham vọng cao cả tiếp quản vị trí số 1 của Tesla, tuy nhiên đa phần là đã không thành công. Mặc dù vậy, công ty khởi nghiệp Nio có trụ sở tại Thượng Hải là một trong những trường hợp ngoại lệ hiếm hoi. Là một lời đáp trả hiệu quả của Trung Quốc dành cho Tesla, Nio được thành lập vào năm 2014 và nổi tiếng với mẫu EP9, một siêu xe điện với 4 động cơ điện sản sinh công suất tổng hợp 1.341 mã lực.

Cấu hình khủng này đã giúp EP9 lập kỷ lục vòng đua Nurburgring vào năm 2017. Kể từ đó, Nio đã tung ra một số mẫu SUV chạy điện sản xuất hàng loạt bao gồm ES6 và ES8. Đầu năm nay, Nio đã mở rộng dòng sản phẩm với mẫu sedan đầu tiên của mình - mẫu ET7.

Và giờ đây, Nio đang kỷ niệm một cột mốc sản xuất lớn. Nio đã chế tạo chiếc xe thứ 100.000 của mình, một chiếc SUV hạng sang ES8, đã lăn bánh tại trung tâm sản xuất JAC-NIO ở Hợp Phì, Trung Quốc. Đây là một điều thật ấn tượng, bởi Nio chỉ mất 1.046 ngày để sản xuất 100.000 chiếc xe sau khi chiếc SUV ES8 đầu tiên lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp vào tháng 5 năm 2018, lập kỷ lục mới trong toàn ngành.

Sự tăng trưởng của công ty khởi nghiệp xe điện ở Trung Quốc rất đáng chú ý. Nio chỉ mới kỷ niệm việc sản xuất chiếc xe thứ 50.000 vào tháng 7 năm 2020, đồng nghĩa với việc con số đó đã tăng gấp đôi trong vòng chưa đầy một năm. Trong tháng 3, Nio đã giao 7.257 xe, tăng 373% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mẫu xe tiếp theo được đưa vào sản xuất sẽ là ET7, câu trả lời của Nio cho Tesla Model S, Audi e-tron GT và Porsche Taycan. Xe sẽ được đưa ra với 3 tuỳ chọn pin: 70-kWh, 100 kWh, hoặc pin 150 kWh. Với mức pin dung lượng cao nhất, ET7 có thể duy trì khả năng vận hành của mình trên phạm vi lên tới 621 dặm chỉ với một lần sạc.

Tại Trung Quốc, ET7 sẽ có giá khởi điểm 448.000 nhân dân tệ (69.200 USD) và được bán vào đầu năm sau.

Tương lai hiện tại đang được đánh giá là rất tươi sáng cho Nio, khi Giám đốc điều hành William Li gần đây đã thông báo hãng sản xuất ô tô điện sẽ tung ra mẫu sedan điện thứ hai sau Tesla Model 3. Không nghi ngờ gì nữa, Elon Musk thực sự cần theo dõi sát sao sự tiến bộ đáng kinh ngạc của công ty đến từ Trung Quốc này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: nio, xe điện nio

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe