Vừa mới ra mắt nhưng Lamborghini Urus S khiến nhiều người dùng thất vọng

11:43 | 03/10/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Kể từ khi ra mắt, Lamborghini Urus S nhận về khá nhiều đánh giá không hài lòng khi không có sự đột phá về mặt thiết kế cũng như hiệu năng.

Lamborghini lần đầu tiên giới thiệu dòng xe Urus vào năm 2017. Đến nay, Urus đã ghi được nhiều dấu ấn trong lòng người hâm mộ. 5 năm là quãng thời gian hợp lý để hãng ra mắt phiên bản facelift nhằm mang đến những nâng cấp vượt trội cho mẫu xe này.

Tuy nhiên, sau sự kiện ra mắt vào ngày 29/9 vừa qua, mẫu xe đã nhận về nhiều ý kiến không hài lòng khi Lamborghini Urus S không đạt được kỳ vọng của khách hàng.

Ngoại hình không khác biệt

Thông thường những mẫu xe facelift, hãng xe sẽ có những thay đổi về mặt thiết kế ngoại thất, trong khi nội thất và động cơ có thể được giữ nguyên hoặc tinh chỉnh nhẹ.

Lamborghini là một trong những hãng siêu xe có nhiều mẫu facelift nhất cho những dòng xe của mình. Điển hình là Gallardo, Murcielago, Aventador và Huracan.

Nếu như bản facelift của 4 mẫu xe trên đều nhận được nhiều tinh chỉnh đáng giá như: cản trước/ cản sau hầm hố, bổ sung nhiều công nghệ tiên tiến, bổ sung màn hình thông tin giải trí hỗ trợ cảm ứng,...

Tuy nhiên, với Lamborghini Urus S thì lại khác. Mẫu xe chỉ có một số tinh chỉnh nhỏ khiến người dùng khó lòng phân biệt được 2 thế hệ của mẫu xe này. Cụ thể, phần đầu xe bổ sung thêm hai khe gió nhỏ phía dưới nắp capo đi kèm thiết kế nếp gấp phía trước.

Lamborghini Urus
Lamborghini Urus
Lamborghini Urus S
Lamborghini Urus S

Phía sau xe, Urus S không có quá nhiều khác biệt so với đời cũ. Chỉ có đường nét được thiết kế gấp khúc hơn đi kèm khe gió bên hông thiết kế gọn lại.

Lamborghini Urus
Lamborghini Urus
Lamborghini Urus S
Lamborghini Urus S

Có thể thấy, thiết kế của Lamborghini Urus S có phần tương đồng với phiên bản hiệu năng cao Urus Perfomance đã ra mắt vào tháng 8 vừa rồi.

Nội thất chỉ bổ sung tùy chọn màu sắc

Nếu như Aventador S nhận được nâng cấp là cụm đồng hồ liền mạch, khác biệt hoàn toàn với cụm đồng hồ chia làm ba như Aventador LP 700-4, Huracan EVO bổ sung màn hình thông tin giải trí 8.4 inch cảm ứng đặt dọc thì Lamborghini Urus S lại không có sự thay đổi nào ở nội thất.

Lamborghini Urus
Lamborghini Urus
Lamborghini Urus S
Lamborghini Urus S

Bên trong Lamborghini Urus S vẫn là loại 3 chấu thể thao tích hợp nhiều nút bấm. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số. Bảng điều khiển trung tâm, cụm cần số thậm chí vị trí thiết kế hốc gió máy lạnh cũng đc giữ nguyên.

Hãng xe Italia chỉ bổ sung thêm 2 tùy chọn phối màu nội thất mới là Bi-color Sportivo và Bi-color Sophisticated.

Hiệu năng vận hành không khác biệt 

Lamborghini Urus S vẫn trang bị khối động cơ V8 nhưng được tinh chỉnh cho công suất tăng thêm so với thế hệ trước 16 Hp. Cụ thể như sau:

Khả năng vận hành Lamborghini Urus  Lamborghini Urus S
Động cơ V10 hút khí tự nhiên
Dung tích (L) 4.0L
Công suất (Hp) 650 666
Momen xoắn (Nm) 850
Hệ dẫn động 4WD
Hộp số 8 AT
Tăng tốc từ 0-100 km/h (s) 3.6 3.5
Tốc độ tối đa (km/h) 305

Urus S chỉ nhỉnh hơn về hiệu suất khi so sánh với Urus bản tiêu chuẩn. Nếu đặt Urus S và Urus Performance thì Urus S tăng tốc chậm hơn và đạt tốc độ tối đa thấp hơn. Cụ thể xe cán mốc 100 km/h trong 3,5 giây, tốc độ tối đa đạt 305 km/h. Thông số này trên Urus Performante lần lượt là 3,3 giây và 306 km/h.

Tại thị trường Việt Nam, Lamborghini Urus S sẽ được phân phối chính hãng với giá bán khởi điểm từ 14.3 tỷ. Còn phiên bản Urus Performance phân phối với giá bán 16.5 tỷ.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Lamborghini Urus S

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe