"Ngã ngửa" với pha độ từ Toyota Raize lên Lamborghini Urus

10:43 | 09/11/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Hãng độ đến từ Nhật Bản vừa cho ra mắt bộ “áo” mới dành cho Toyota Raize, giúp biến chiếc SUV hạng A này trở thành siêu SUV hàng đầu thế giới.

Hãng độ Albermo từ Nhật Bản vừa cho ra mắt bộ bodykit, biến chiếc Toyota Raize thành siêu SUV Lamborghini Urus một cách nhanh chóng.

"Hồn" Toyota Raize, "da" Lamborghini Urus. Ảnh: Careta

Trước đó, một sản phẩm khác của Albermo cũng được lấy cảm hứng từ siêu SUV Ý, dành riêng cho mẫu Toyota RAV4.

Do Lamborghini là dáng lai coupe và thể thao nên hãng đã tạo ra những chi tiết ốp mới nhằm tạo cảm giác hạ thấp hơn cho phần đầu Toyota Raize. Còn phần đuôi xe không có thay đổi gì nhiều, chỉ bổ sung thêm cánh lướt gió thể thao.

Các chi tiết thay đổi tập trung nhiều phần đầu xe. Ảnh: Careta
Các chi tiết thay đổi tập trung nhiều phần đầu xe. Ảnh: Careta

Đèn pha được giữ nguyên bản của Raize. Còn lại toàn bộ phần lưới tản nhiệt hay cản trước, hốc gió lớn đều được thay đổi dựa theo các đường nét của Lamborghini Urus.

Ngoài ra, chiếc SUV hạng A còn được trang bị bộ mâm hợp kim thiết kế 2 tông màu thể thao hơn, thành lốp xe mỏng hơn.

Giá trị của bộ nâng cấp này cũng không hề rẻ, riêng cản trước có giá 952 USD (khoảng 21,5 triệu đồng). Nếu muốn có lưới tản nhiệt dạng tổ ong thì thêm 88 USD (khoảng gần 2 triệu đồng). Cánh gió thể thao phía sau là 335 USD (tương đương 7,5 triệu đồng). Tổng giá của cả bộ bodykit là khoảng 1.375 USD (khoảng 31,1 triệu đồng).

Toyota Raize có tên gọi tại Nhật Bản là Daihatsu Rocky, vừa ra mắt thị trường Việt Nam vào tuần trước với một phiên bản động cơ duy nhất 1.0L tăng áp. Cho công suất 98 mã lực và mô men xoắn 140 Nm. Kết hợp cùng hộp số vô cấp kép (D-CVT) thế hệ mới.

Toyota Raize tại Việt Nam có mức giá dao động từ 527 - 535 triệu đồng. Ảnh: Rushlane
Toyota Raize tại Việt Nam có mức giá dao động từ 527 - 535 triệu đồng. Ảnh: Rushlane

Mức giá Toyota Raize tại Việt Nam rơi vào khoảng 527 – 535 triệu đồng cho hai phiên bản một màu và hai màu. Tạo sức ép lớn cho đối thủ Hàn ra mắt trước đó không lâu Kia Sonet (499 – 609 triệu đồng).​

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe