VinFast VF5 Plus gây bất ngờ với hóa đơn bảo dưỡng 12.000km "rẻ" hơn xe máy

17:19 | 25/09/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, một chủ nhân chia sẻ hóa đơn bảo dưỡng chiếc VinFast VF5 Plus ở mốc 12.000 km. Đáng chú ý mức chi phí bảo dưỡng này còn chưa tới 1 triệu đồng.

VinFast VF5 Plus chính thức giao những chiếc xe đầu tiên đến tay khách hàng vào ngày 21/4/2023. Tính đến nay mẫu xe mới chỉ lăn bánh trên phố khoảng 5 tháng.

Mới đây chủ nhân một chiếc VinFast VF5 Plus đã chia sẻ hóa đơn bảo dưỡng ở mốc 12.000 km trong hội nhóm Facebook. Bài viết nhận về nhiều sự quan tâm của độc giả khi chi phí bảo dưỡng chỉ hết 947 nghìn đồng.

Ở mốc 12.000 km chiếc xe đã kiểm tra những việc sau:

  • Vệ sinh thắng
  • Vệ sinh bảo dưỡng
  • Kiểm tra lâu lâu tụt ga
  • Kiểm tra thông báo khởi hành ngang dốc
  • Kiểm tra báo lỗi áp suất lốp

3 mục cuối là tình trạng chủ xe hay gặp phải trước khi tới gara bảo dưỡng. Tại đây chủ xe được kiểm tra và sửa miễn phí các tình trạng này. Hóa đơn chi tiết được chủ xe chia sẻ.

VinFast VF5 Plus chính thức ra mắt thị trường Việt với mức giá niêm yết 458 triệu đồng. Sau 9 giờ mở bán, mẫu xe đã nhận về hơn 3.000 đơn đặt hàng, trong đó có tới 80% là đơn đặt cọc cam kết lấy xe.

VinFast VF5 Plus được định vị trong phân khúc SUV hạng A. Nếu tính đối thủ chạy xăng, VF5 Plus cạnh tranh với Kia Sonet và Toyota Raize.

Về mặt thiết kế, VF5 Plus có ngoại hình trẻ trung, cá tính. Đặc biệt là mẫu xe có tới 35 lựa chọn phối màu nội, ngoại thất để mang tới nét cá nhân hóa theo phong cách sống, cá tính và sở thích của từng khách hàng.

Bên trong khoang lái, VF5 nổi bật với 2 màn hình cảm ứng kích thước lớn. Đó là bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch phía sau vô lăng và màn hình thông tin giải trí 8 inch.

Các tiện ích thông minh trang bị trên xe gồm:

  • Điều khiển xe bằng giọng nối
  • Trợ lý ảo thông minh
  • Kết nối các ứng dụng thương mại điện tử

VF5 sẽ không có bệ tỳ tay ở hàng ghế lái. Núm xoay chuyển số chỉ có 3 chế độ R-N-D và không có chế độ P. Khách hàng muốn đỗ xe cần chuyển về chế độ N và kéo phanh tay.

Mẫu xe trang bị một mô tơ điện cho công suất tối đa 134 Hp, momen xoắn cực đại 135 Nm. Kết hợp với động cơ là hệ dẫn động cầu trước. Bộ pin VF5 cho khả năng di chuyển 300 km cho mỗi lần sạc đầy.

Trong tháng 7/2023, đã có 1.000 chiếc VinFast VF5 Plus bán ra trên thị trường. Như vậy trong 7 tháng đầu năm 2023, doanh số lũy kế của VF5 đạt 6.253 xe. Đây được xem là con số khá ấn tượng đối với một mẫu xe vừa ra mắt.

Nguồn ảnh: Công ty Cổ phần Xây dựng Thương Mại Dịch vụ ETC

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe