Xe thể thao MG Cyberster chính thức lộ diện tại Việt Nam với cửa cắt kéo giống Lamborghini

12:05 | 25/09/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Dự kiến, MG Cyberster sẽ được mở bán tại Trung Quốc vào cuối năm ngay với mức giá quy đổi từ 800 -900 triệu đồng.

Tối ngày 23/9, bên cạnh sự kiện ra mắt hai mẫu xe New MG5 và RX5, SAIC Motor Việt Nam còn trưng bày thêm cả chiếc xe thể thao MG Cyberster được khá nhiều người “để mắt” trước đây bởi kiểu dáng giống siêu xe đi kèm phần cửa cắt kéo thường thấy trên những chiếc siêu xe mang thương hiệu Ý.

MG Cyberster tại Trung Quốc
MG Cyberster tại Trung Quốc

Sau một khoảng thời gian ra mắt dưới dạng nguyên mẫu thì MG Cyberster chính “chào sân” toàn cầu với phiên bản thương mại từ tháng 4/2023 tuy nhiên mẫu xe vẫn chưa được mở bán.

Hiện chưa rõ những thông tin chi tiết về chiếc xe thể thao của MG. Theo tờ CarNewsChina, MG Cyberster tại Trung Quốc dự kiến sẽ được mở bán với mức giá khoảng 32.960 USD cho bản thấp nhất và 37.090 USD cho bản cao cấp nhất (tương đương 800 – 900 triệu đồng).

Tại thị trường Việt Nam, SAIC Motor hiện chưa thông báo kế hoạch mở bán mẫu xe thể thao này.

MG Cyberster trong sự kiện ra mắt hai mẫu xe mới của MG
MG Cyberster trong sự kiện ra mắt hai mẫu xe mới của MG

Được biết, những chiếc Cyberster đến Việt Nam đều thuộc diện tạm nhập tái xuất, sau đó sẽ tiếp tục được vận chuyển tới các thị trường khác để giới thiệu tới khách hàng.

MG Cyberster là mẫu xe "chơi" đúng nghĩa với thiết kế roadster cùng tỷ lệ kích thước cổ điển. Xe có hai cửa, trần cong và mui vải có thể đóng mở bằng nút bấm bên trong khoang cabin.

Xe sở hữu kích thước lớn hơn xe thể thao mui trần cổ điển một chút, với chiều dài 4.535 mm, chiều rộng 1.913 mm và chiều cao 1.329 mm. Chiều dài cơ sở 2.690 mm. So với BMW Z4 đang bán ở Việt Nam, MG Cyberster dài hơn 211 mm.

MG Cyberster được trang bị hệ thống truyền động thuần điện với tổng cộng 3 biến thể động cơ bao gồm:

  • Bản thấp: Một mô-tơ điện 314 mã lực đi kèm viên pin 64 kWh cho tầm vận hành 501 km
  • Bản giữa: Một mô-tơ điện 340 mã lực đi kèm viên pin 77 kWh cho tầm vận hành 680 km
  • Bản cao: Hai mô-tơ điện 544 mã lực đi kèm viên pin 77 kWh cho tầm vận hành 520 km

Hệ truyền động điện có điểm yếu về cân nặng nên dễ hiểu vì sao MG Cyberster (2,075 tấn) nặng gần gấp đôi Mazda MX-5 (1,058 tấn).

Nội thất xe sở hữu nhiều công nghệ tân tiến, chẳng hạn như bảng đồng hồ gồm 3 màn hình LCD hướng thẳng về người lái. Màn hình trung tâm kiểu dọc, đặt thấp. Cần số dạng nút bấm.

Vô-lăng có lẫy chuyển số và tích hợp nút bấm kích hoạt chế độ Super Sport. Xe dự kiến mở bán tại Trung Quốc ngay trong năm nay.

Xe dự kiến mở bán tại Trung Quốc trong năm nay.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe