Toyota là "vua thương hiệu" ô tô tại Việt Nam, VinFast bất ngờ lọt top đầu

10:42 | 25/09/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Nghiên cứu được thực hiện dựa trên các yêu tố Ấn tượng chung, Chất lượng, Giá trị, Danh tiếng công ty, Độ hài lòng của khách hàng và Tỉ lệ tiến cửa.

Mới đây, Decision Lab – đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam vừa công bố bảng xếp hạng về các thương hiệu ô tô tại Việt Nam trong năm 2023.

Công ty này có trụ sở tại TP. HCM, vận hành từ năm 2016 với mục tiêu thu thập dữ liệu và cung cấp giải pháp cho các thương hiệu muốn theo dõi và thay đổi theo xu thế thị trường.

Toyota Yaris Cross vừa ra mắt Việt Nam
Toyota Yaris Cross vừa ra mắt Việt Nam

Được biết, danh sách những thương hiệu ô tô dưới đây được xếp hạng dựa trên dữ liệu nghiên cứu của Decision Lab thu thập được trong khoảng thời gian từ 31/8/2022 – 30/8/2023.

Theo đó, không quá ngạc nhiên khi cái tên dẫn đầu trong danh sách này là Toyota – thương hiệu Nhật Bản có vị thế lâu đời cũng như lớn bậc nhất Việt Nam cũng như toàn thế giới.

Hai vị trí tiếp ngay sau là 2 thương hiệu xe sang của Đức bao gồm Mercedes-BenzBMW. Trong khi đó, Honda nằm ở ví trí thứ 4 và “chốt sổ” top 5 là thương hiệu VinFast còn khá non trẻ của Việt Nam.

Lần lượt từ ví trí thứ 6 đến thứ 10 trong danh sách này gồm những thương hiệu sau: Ford, Audi, Hyundai, PorscheLexus.

Ngoài ra, Decision Lab tiết lộ thương hiệu tốt nhất tính theo từng khu vực Bắc – Trung – Nam tại Việt Nam.

Cụ thể, Toyota chỉ dẫn đầu ở khu vực miền Bắc và Nam trong khi miền Trung lại ưa chuộng xe Honda hơn. Góp mặt trong 3 danh sách này vẫn là những cái tên quen thuộc như Mercedes-Benz, BMW, Ford hay VinFast.

Đây là lần đầu tiên Decision Lab công bố xếp hạng của các hãng xe tại thị trường Việt Nam. Bảng xếp hạng được quyết định dựa trên dữ liệu thu thập bởi YouGov BrandIndex về hơn 400 thương hiệu có mặt trong nước.

Các yếu tố quyết định tới điểm số bao gồm Ấn tượng chung, Chất lượng, Giá trị, Danh tiếng công ty, Độ hài lòng của khách hàng và Tỉ lệ tiến cử.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ô tô, Toyota, Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe