3.000 chiếc VinFast VF8 sẽ xuất khẩu sang châu Âu ngay trong năm nay

16:54 | 22/09/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Theo Reuters, VinFast đã có kế hoạch xuất xưởng những chiếc VF8 đầu tiên của thương hiệu sang châu Âu trong năm nay sau khi đáp ứng đầy đủ các quy định từ Chính Phủ.

Theo kế hoạch, khoảng 3.000 chiếc VinFast VF8 sẽ được giao đến Pháp, Đức và Hà Lan trong quý IV năm nay. Kế hoạch mở rộng sang châu Âu của thương hiệu giúp VinFast đạt được mục tiêu đã đề ra là cung cấp 700 chiếc ô tô vào tháng 7 năm ngoái.

Nếu hoàn thành, châu Âu có thể trở thành thị trường nước ngoài lớn nhất của VinFast trong năm nay. Đầu năm nay, hãng xe đã vận chuyển khoảng 2.100 chiếc ô tô điện đến Hoa Kỳ và có kế hoạch vận chuyển thêm mẫu VF9 trong thời gian tới.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Giám đốc Điều hành VinFast cho biết: "Chúng tôi dự kiến sẽ giao những chiếc VinFast VF8 đầu tiên cho khách hàng Pháp, Đức, Hà Lan vào quý IV năm nay.

Bà không cho biết cụ thể số lượng VinFast VF8 sẽ xuất khẩu là bao nhiêu. Một nguồn tin tin cậy cho biết, số lượng xuất khẩu khoảng 3.000 xe, trong đó có số lượng nhỏ dành cho thị trường Israel.

Bà Thủy cũng cho biết thêm, mẫu SUV/ Crossover VF8 đã được cơ quan quản lý Châu Âu phê duyệt là mẫu xe tuân thủ các tiêu chuẩn của EU và có thể phân phối trong 27 quốc gia tại châu Âu.

Ngoài ra công ty cũng đang hoàn thiện các thủ tục để đạt chứng nhận xếp hạng an toàn Euro NCAP.

Tại Pháp, VinFast VF8 sẽ có giá khởi điểm 50.990 Euro (~ 54.218 USD). Việc VinFast mở rộng sang châu Âu là một phần trong kế hoạch toàn cầu bao gồm xây dựng các nhà máy mới ở Hoa Kỳ và Indonesia.

Ngoài ra hãng cũng lên kế hoạch tiếp cận các thị trường khác như Ấn Độ, Trung Đông, Châu Phi và Châu Mỹ La-tinh.

Ngay trước khi ra mắt Nasdaq vào tháng 8, công ty đã đẩy mạnh việc giao ô tô điện trong quý II với tổng số 11.315 chiếc xe điện được cung cấp cho khách hàng vào cuối tháng 6.

Doanh thu quý II của VinFast đã tăng 131.2% lên 327 triệu USD. Khoản lỗ ròng trong quý là 526.7 triệu USD (giảm 8.2% so với cùng kỳ năm ngoái).

Mới đây, trên một bài đăng được cho là của phía VinFast trên Linkedln – được coi là mạng xã hội tìm kiếm việc làm chuyên nghiệp, công ty đã thông báo bắt đầu tuyển dụng tại Ấn Độ, tìm những những nhân sự “dám nghĩ, dám làm và dám đối mặt với khó khăn”.

Thông báo này cho biết, nhà sản xuất ô tô điện Việt Nam hiện đang tuyển dụng nhân sự tại văn phong của công ty tại thành phố Gurugram với các vị trí như quản lý đại lý, quản lý đào tạo bán hàng và nhân viên kiểm soát chất lượng dịch vụ.

Nếu đúng như vậy, Ấn Độ sẽ là thị trường tiếp theo mà VinFast “tham chiến” sau tuyên bố đầu tư 1,2 tỷ USD vào thị trường Indonesia, trong đó có việc xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện tại nước này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF8

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe