Ô tô điện "bốc cháy" dữ dội sau khi vấp phải vật thể lạ trên đường

10:05 | 25/09/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc ô tô điện Tesla Model 3 bất ngờ bốc cháy sau khi bị một vật lạ trên đường bắn vào xe. Mặc dù đã gọi cứu hỏa ngay lập tức nhưng chiếc xe vẫn bị thiệt hại nặng nề.

Đây là một trong những tình huống khá hy hữu xảy ra với ô tô điện. Chủ xe của chiếc Tesla Model 3 gặp nạn đã kể lại rằng: Khi đang di chuyển trên đường, anh nghe âm thanh lạ dường như đã có một vật lạ ở trên đường bắn vào xe anh.

Không lâu sau đó, màn hình hiển thị cảnh báo nguy hiểm và yêu cầu tài xế tấp xe vào lề đường. Ngay lúc đấy chủ xe ngửi thấy mùi khét liền nhanh chóng liên lạc đội cứu hỏa. Không ngoài dự đoán, chiếc xe bắt đầu bốc cháy ngay sau đó.

Mặc dù lính cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường nhưng việc khống chế ngọn lửa không hề dễ dàng.

Sức nóng của ngọn lửa khiến khay pin nóng chảy, tất cả các viên pin đã rơi ra khỏi xe. Điều này chứng tỏ lượng nhiệt vô cùng lớn. Tuy nhiên, theo các nhân viên cứu hỏa cho biết. Đây lại là điều giúp cho công tác chữa cháy diễn ra nhanh chóng hơn.

Bởi pin là bộ phận gây ra hỏa hoạn. Việc pin rơi hoàn toàn ra khỏi thân xe giúp cho đội cứu hộ di chuyển phần xác xe ra khu vực khác, để lại "pin" xử lý riêng.

Đây không phải trường hợp đầu tiên những chiếc ô tô điện của Tesla bị cháy khi gặp vật thể lạ trên đường. Tuy nhiên đã khá lâu rồi mới gặp tình huống tương tự.

Khi Tesla mới ra mắt ô tô điện vào 10 năm trước, những khách hàng đầu tiên đã phản ánh hiện tượng xe cháy sau khi va phải vật thể lạ trên đường.

Theo tìm hiểu, những vật thể này có thể là đá hoặc kim loại có đủ độ cứng để xuyên thủng lớp "vỏ pin" và tác động đến những viên pin bên trong.

Pin khi gặp tác động vật lý mạnh sẽ dẫn tới hiện tượng thoát nhiệt. Hiện tượng này xảy ra khi pin ở trạng thái mất kiểm soát, tự tăng nhiệt và dẫn đến cháy nổ với nhiệt độ rất cao.

Bản chất của hiện tượng này liên quan đến phản ứng hóa học. Vì vậy các phương pháp dập lửa thông thường để ngăn không cho Oxy tiếp xúc với nguồn cháy không có tác dụng. Việc phun nước chỉ giúp ngọn lửa không lây lan chứ không giúp dập lửa. Ngọn lửa chỉ tắt khi phản ứng hóa học kết thúc.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe