Trung Quốc ra mắt mẫu ô tô điện "bơi như thuyền" có giá bán đắt nhất thị trường nội địa

12:02 | 23/09/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
YangWang - thương hiệu ô tô điện hạng sang thuộc tập đoàn BYD vừa ra mắt chiếc USV có thể nổi trên mặt nước 30 phút và lướt đi với tốc độ 3km/h.

Chiếc SUV mang tên YangWang U8 được sản xuất với 2 phiên bản: Premium Edition và Off-road Master Edition. Phiên bản Premium ra đầu tiên và giao đến tay khách hàng vào tháng sau.

Riêng bản Off-road sẽ bán ra muộn hơn và có thêm một số chi tiết khác biệt như: cản trước hầm hố và kéo dài, một ống thở và một giá nóc.

YangWang U8 có kích thước khá lớn, thông số dài x rộng x cao lần lượt là 5.319 x 2.050 x 1.930 mm. Chiều dài cơ sở là 3.050 mm. Nếu so với Mercedes G-Class, YangWang U8 dài hơn 502 mm, hẹp hơn 137 mm và thấp hơn 39 mm.

Với kích thước đồ sộ như vậy nhưng YangWang U8 chỉ có 5 ghế ngồi, không có hàng ghế thứ 3.

Trên thực tế, YangWang U8 là xe điện dạng EREV (xe điện hành trình mở rộng), nghĩa là bao gồm một động cơ đốt trong đóng vai trò máy phát pin và 4 mô tơ điện. Kết hợp với động cơ là hệ dẫn động 4 bánh cho tổng công suất tới 1.197 Hp, momen xoắn 1.280 Nm.

U8 có thể đạt tốc độ tối đa là 200 km/h, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3.6 giây.

Chiếc xe có phạm vi hoạt động tiêu chuẩn là 180 km. Nếu đổ đầy bình xăng 75L, chiếc xe di chuyển tối đa 1.000 km.

Bên trong khoang lái là chi tiết bọc da Nappa. Trung tâm khu vực taplo gây chú ý với 6 màn hình, gồm: đồng hồ kỹ thuật số 23,6 inch, màn hình điều khiển trung tâm 12,8 inch, màn hình thông tin giải trí 23,6 inch phía trước ghế lái phụ, và hai màn hình khác cho hàng ghế sau, cùng một màn hình điều khiển LCD ở bệ tì tay.

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của U8 là khả năng lội nước sâu. Bản Premium có thể băng qua cùng nước sâu 1m, trong khi bản Off-road có thể di chuyển qua vùng ngập đến 1.4m nhờ có ống thở.

Khi chế độ lội nước được kích hoạt, động cơ đốt trong sẽ lập tức dừng hoạt động, hệ thống kiểm soát thân xe thủy lực sẽ nâng thân xe lên miwsc tối đa, cửa sổ tự động đóng kín, điều hòa chuyển sang lấy gió trong. Đồng thời cửa sổ trời mở ra để tạo lối thoát khẩn cấp.

Màn hình trung tâm hiển thị mực nước, cho biết chiếc xe đang bị ngập đến đâu. U8 có thể nổi suốt 30 phút và tiến về phía trước với tốc độ 3km/h. 

Tuy nhiên nhà sản xuất nhấn mạnh rằng khả năng trên của U8 chỉ dành cho những trường hợp khẩn cấp, lũ lụt và không nên tận dụng để lái xe vượt hồ hay sông "cho vui".

Cả hai phiên bản có cùng giá bán 150.000 USD, biến U8 thành xe điện đắt. Và hai phiên bản đều có lốp dự phòng treo phía sau. 

Trong họp báo ra mắt, YangWang thông báo muốn tập trung vào mô hình bán hàng trực tiếp. Hiện hãng có 60 cửa hàng đang xây dựng tại 40 thành phố và kế hoạch mở 90 cửa hành đến cuối năm. 

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ô tô điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe