VinFast VF6 đã có lịch ra mắt mới "thầu" khách của Hyundai Creta, dự kiến giao xe tháng 11

17:12 | 25/09/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Sau khi ra mắt, VinFast VF6 sẽ là mẫu CUV chạy điện đầu tiên thuộc phân khúc B tại Việt Nam, dự kiến phân phối với hai phiên bản Eco và Plus.

Trước đó, VinFast VF6 dự kiến chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào 22/9 vừa qua. Tuy nhiên sự kiện này đã được hoãn lại chưa rõ lý do cùng như thời điểm thay thế tới từ phía hãng xe.

Mới đây, giới tư vấn bán hàng đã hé lộ lịch ra mắt chính thức mới của VinFast VF6 là vào ngày 29/9 tới đây. Sau đó, xe dự kiến bắt đầu được nhận cọc từ 20/10 và bàn giao tới khách hàng ngay trong tháng 11.

VF6 được đánh giá là lựa chọn hấp dẫn dành cho những người tìm kiếm mẫu xe điện nhỏ gọn nhưng vẫn được trải nghiệm công nghệ tiên tiến.

Với các chi tiết thiết kế đặc trưng của VinFast, VF 6 có vẻ ngoài tinh tế hiếm thấy trong phân khúc B phổ thông. Trong đó, phần đầu xe nổi bật với dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ V đặc trưng của VinFast.

VinFast hiện vẫn chưa tiết lộ các thông số đầy đủ của VF6 nhưng dựa vào phiên bản được trưng bày tại sự kiện “VinFast - Vì tương lai xanh”, có thể thấy VF6 sẽ được trang bị hệ thống camera toàn cảnh thông qua camera tích hợp trên gương chiếu hậu, cảm biến phía trước và phía sau.

Nội thất có thiết kế và cách bố trí không khác bản concept. Ghế bọc da hai tông màu. Màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng, kích thước 12,9 inch, cùng các nút bấm cần số đặt ngay phía dưới.

Về chỗ để chân hàng ghế sau, VF 6 sẽ có lợi thế khi sở hữu chiều dài cơ sở 2.730 mm, trong khi hai đối thủ Hyundai CretaKIA Seltos chỉ 2.610 mm. Ngoài ra, VinFast VF 6 còn có cửa sổ trời ở hàng ghế thứ hai.

Về truyền động, VinFast VF6 tại Việt Nam được phân phối với 2 tùy chọn, bao gồm:

  • Bản Eco sử dụng động cơ điện có công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm
  • Bản Plus sử dụng động cơ điện có công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm

Cả 2 tùy chọn hệ truyền động này đều đi kèm viên phin 59,6 kWh cùng dẫn động cầu trước FWD.

Tương tự các mẫu ô tô điện khác của VinFast, VF 6 được trang bị nhiều công nghệ an toàn hiện đại như khả năng tự hành cấp độ 2 với các tính năng hỗ trợ phanh khẩn cấp, ga tự động thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường.

Hiện phân khúc xe gầm cao cỡ B tại Việt Nam đã đa dạng hơn cả về thiết kế, trang bị và hệ thống truyền động. Dự kiến sẽ có nhiều hơn những sự lựa chọn mới trong thời gian tới, trong đó có cái tên Omoda C5 EV – một mẫu CUV chạy điện tới từ Trung Quốc.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe