Toyota Corolla Cross 2024 sẽ ra mắt Đông Nam Á vào đầu năm sau?

08:20 | 26/09/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Ngoài nâng cấp về động cơ, Toyota Corolla Cross 2024 tại Đông Nam Á cũng sẽ được cải tiến cả về thiết kế và trang bị, tương tự xe bán tại Trung Quốc.

Đã 3 năm kể từ khi Toyota Corolla Cross lần đầu ra mắt tại thị trường Việt Nam vào đầu tháng 8/2023, mẫu xe này chưa được nâng nấp dù cho cho hầu các mẫu xe cùng phân khúc khác hầu hết đều nhận được những bản cập nhật hay thế hệ mới.

Toyota Corolla Cross đang bán tại Việt Nam
Toyota Corolla Cross đang bán tại Việt Nam

Ngoài ra, sự góp mặt của mẫu xe Toyota Yaris Cross trong phân khúc CUV cỡ B trên thị trường cũng khiến cho nhiều người người hoài nghi về tương lai của mẫu xe “đàn anh” trong thời gian tới. Sẽ tiếp tục cạnh tranh ở phân khúc B hay sẽ “tiến lên” 1 bậc với phân khúc C – phân khúc còn thiếu trong dàn sản phẩm của Toyota Việt Nam?

Phiên bản cập nhật Corolla Cross 2024 mới đã vừa liên tục được ra mắt tại một số thị trường lớn trên thế giới như Nhật Bản, Mỹ hay Trung Quốc. Nhiều thông tin cho rằng, mẫu xe này sẽ sớm ra mắt tại khu vực Đông Nam Á, bắt đầu với thị trường Thái Lan.

Toyota Corolla Cross 2024 vừa ra mắt tại Trung Quốc
Toyota Corolla Cross 2024 vừa ra mắt tại Trung Quốc

Theo tạp chí HeadlightMag của nước này, Toyota Corolla Cross 2024 dự kiến sẽ ra mắt tại “xứ sơ Chùa vàng” vào quí I năm sau.

Ngoài ra, tạp chí này cho biết mẫu xe bán tại Đông Nam Á sẽ được áp dụng tương tự những thay đổi của xe tại các thị trường lớn kể trên.

Nếu đúng như vậy, Toyota Corolla Cross 2024 tại Thái Lan không chỉ được nâng cấp với động cơ mới mà còn được cải tiến cả về thiết kế và trang bị.

Cụ thể, Toyota Corolla Cross 2024 ở Đông Nam Á sẽ được bổ sung thiết kế đầu xe mới với những thay đổi ở lưới tản nhiệt, đèn pha, cản trước và đèn sương mù. Tạo hình bên trong đèn hậu và cản sau của xe dự kiến cũng sẽ được làm mới.

Tương tự ngoại thất, nội thất của mẫu SUV cỡ B này dự kiến cũng được nâng cấp nhẹ với bảng đồng hồ kỹ thuật số có độ phân giải cao hơn. Bên cạnh đó là sự biến mất của phanh đỗ xe điều khiển bằng chân, thay bằng phanh tay điện tử mới.

Trong khi đó, ở thị trường Trung Quốc, Toyota Corolla Cross nâng cấp được trang bị tiện nghi "xịn sò" hơn với bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch, hỗ trợ Apple CarPlay, tính năng ra lệnh bằng giọng nói, hệ thống định vị dẫn đường và cập nhật phần mềm qua WiFi.

Điểm nhấn tiếp theo của Toyota Corolla Cross 2024 sẽ nằm bên dưới nắp ca-pô. Theo đó, phiên bản hybrid của xe sẽ được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0L thay cho loại 1.8L cũ.

Động cơ này tạo ra công suất tối đa 112 kW (khoảng 150 mã lực), kết hợp cùng mô-tơ điện mạnh 83 kW (112 mã lực). Tổng cộng, Toyota Corolla Cross Hybrid 2024 sẽ sở hữu công suất 144 kW (195 mã lực), tăng 6% so với trước, và mô-men xoắn cực đại đạt 196 Nm.

Nhờ đó, phiên bản mới của mẫu CUV nhà Toyota chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 4,56 lít/100 km theo chu trình thử nghiệm WLTC.

Ngoài ra, Toyota Corolla Cross mới ở thị trường Trung Quốc còn được trang bị gói công nghệ trợ lái nâng cao T-Pilot, bao gồm 8 tính năng ADAS như:

  • Hỗ trợ bám làn đường
  • Hỗ trợ lái chủ động
  • Cảnh báo tiền va chạm
  • Hệ thống cảnh báo dừng khẩn cấp
  • Cảnh báo lệch làn đường
  • Đèn pha tự động thích ứng
  • Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng
  • Nhận diện biển báo giao thông

Hiện chưa rõ tất cả những thay đổi trên có được áp dụng cho Toyota Corolla Cross 2024 ở thị trường Đông Nam Á hay không. Tuy nhiên, để có thể duy trì sức hút của mẫu xe này trong phân khúc có nhiều đối thủ cạnh tranh thì thay đổi là cần thiết.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Cross hiện đang là “ông vua” phân khúc CUV cỡ B khi đã có tới 9.160 xe được bàn giao trong 8 tháng đầu năm 2023, bỏ xa các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Creta (5.354 xe) và KIA Seltos (5.178 xe).

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe