VinFast khẳng định: Cắt giảm việc làm không ảnh hưởng đến kế hoạch bắt đầu sản xuất tại Mỹ

14:15 | 15/02/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nhà sản xuất xe điện Việt Nam VinFast cho biết nhà máy tại Mỹ vẫn đang trên đà đi vào sản xuất vào năm 2024 mặc dù đã tái cơ cấu hoạt động kinh doanh tại Bắc Mỹ và giảm số lượng nhân viên tại đây.

Nhà sản xuất xe điện Việt Nam đã trả lời tờ CNBC rằng họ vẫn đang trên đà bắt đầu sản xuất tại Mỹ vào năm 2024, mặc dù công ty đang cắt giảm số lượng nhân viên tại đây.

 
 

Mới gần đây, VinFast tuyên bố cắt giảm việc làm trong một cuộc tái cơ cấu nhằm hợp nhất các hoạt động của mình trên khắp Mỹ và Canada.

Bà Lê Thị Thu Thủy - Giám đốc điều hành VinFast cho biết trong một cuộc phỏng vấn với JP Ong của CNBC:

"Sau khi quan sát thị trường từ năm ngoái, chúng tôi thấy có nhiều điểm tương đồng ở hai thị trường và việc hợp nhất hai thị trường sẽ giúp chúng tôi mạnh mẽ hơn."

 
 

VinFast đã xuất khẩu lô xe đầu tiên sang Mỹ vào tháng 11, trong đó là 999 chiếc VF8. Những chiếc xe đã có kế hoạch giao hàng vào cuối tháng 12. Tuy nhiên, hãng đã trì hoãn việc giao hàng sang tới tháng 2 nhằm hoàn tất việc cập nhật.

Bà Thủy cũng chia sẻ rằng hiện tại họ đang có khoảng 12.000 đơn đặt hàng tại thị trường này.

VinFast vẫn có kế hoạch bắt đầu sản xuất thử nghiệm vào năm 2024 như kế hoạch ban đầu. Năng lực sản xuất hàng năm của nhà máy là 150.000 xe điện.

Các thị trường tiếp theo mà VinFast dự kiến đặt chân đến là châu Âu. Cụ thể là Đức, Pháp và Hà Lan.

 
 

Xe VinFast hiện không đủ điều kiện để nhận khoản tín dụng thuế 7.500 USD tại Mỹ vì chúng không được sản xuất tại đây. Giá của VinFast VF8 2023 khởi điểm là 40.700 USD.

Bà Lê Thị Thu Thủy nói: "Chúng tôi ngay lập tức đẩy nhanh kế hoạch của mình cho nhà máy ở Bắc Carolina. May mắn thay, chúng tôi đã ký thỏa thuận đó trước Đạo luật giảm lạm phát.

Chúng tôi không lường trước được điều đó nhưng chúng tôi đang đẩy mạnh kế hoạch mở nhà máy tại Mỹ. Để đảm bảo khách hàng được tiếp cận với xe điện với mức giá hợp lý.

Tôi tin rằng về lâu dài, VinFast sẽ tập trung vào sản xuất xe điện và trở thành một trong những nguồn cung cấp chính về xe điện của Mỹ."

 
 

VinFast đã nộp hồ sơ chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ vào ngày 6/12. Công ty vẫn chưa tiết lộ số lượng cũng như giá cố phiếu.

Bà Thủy nói: "Chúng tôi đã theo dõi diễn biến của thị trường cổ phiếu. Tôi nghĩ năm nay thị trường có những tín hiệu tốt. Chúng tôi đã sẵn sàng nhưng chúng tôi cần thị trường hợp tác để thực hiện IPO."

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe