VinFast hợp tác cùng E.ON Drive phát triển và xây dựng trạm sạc tại Châu Âu

11:16 | 10/02/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong giai đoạn đầu, dự kiến có khoảng 200 cổng sạc AC và DC (150 kW) được lắp đặt, cung cấp dịch vụ cho khách hàng VinFast.

VinFast - nhà sản xuất xe điện chạy bằng pin đầu tiên Việt Nam và E.ON Drive - một trong nhũng công ty tiện ích hàng đầu châu Âu đã công bố hợp tác để trang bị hạ tầng sạc cho các địa điểm của VinFast.

Hai công ty sẽ hợp tác triển khai các điểm sạc nội bộ và trạm sạc công cộng trên toàn bộ hệ thống VinFast Store tại 3 nước Pháp, Đức và Hà Lan.

 
 

Mục tiêu chung của thỏa thuận là làm cho phương tiện di chuyển bằng pin trở nên dễ dàng và dễ tiếp cận đối với khách hàng. E.ON Drive sẽ phát triển cơ sở hạ tầng sạc phù hợp cho tất cả các cửa hàng VinFast.

Trong giai đoạn đầu, khoảng 200 điểm sạc AC và DC (150KW) được lên kế hoạch với khả năng tiếp cận sạc riêng và sạc công cộng.

 
 

E.ON sẽ đóng góp chuyên môn lâu dài của mình vào các dự án cơ sở hạ tầng sạc, bắt đầu bằng việc lựa chọn phần cứng phù hợp cho trạm sạc AC và DC, lập kế hoạch kỹ thuật đến lắp đặt, vận hành các điểm sạc.

Bà Hồ Thanh Hương - Giám đốc Điều hành VinFast tại Châu Âu chia sẻ: "Hiểu được tầm quan trọng của việc sạc điện đối với người sử dụng xe điện, chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với các công ty tiện ích hàng đầu như E.ON Drive để điện khí hóa mạng lưới bán lẻ của VinFast.

 
 

Từ đây cũng là tiền đề để phát triển toàn diện giải pháp sạc cho khách hàng ở châu Âu. Chúng tôi tin rằng năng lực chuyên môn và công nghệ của E.ON sẽ giúp VinFast nhanh chóng hiện thực hóa mục tiêu thúc đẩu cuộc cách mạng phương tiện di chuyển bằng điện ở châu Âu và trên toàn Thế Giới."

Ông Mathias Wiecher - CCO của E.ON Drive cho biết: "Chúng tôi mong muốn được hỗ trợ VinFast với tư cách là một thương hiệu đầy triển vọng trong thị trường ô tô điện đang phát triển nhanh chóng.

Với các giải pháp sạc E.ON Drive, chúng tôi đang giúp khách hàng có một hành trình đơn giản hơn, với xuất phát điểm từ hệ thống VinFast Store."

 
 

VinFast đã mở 13 cửa hàng tại Paris, Cologne, Berlin, Frankfurt, Munich, Oberhausen, Amsterdam, The Hague và Rotterdam.

Mạng lưới bán lẻ và dịch vụ đi kèm sẽ tiếp tục được mở rộng khắp châu Âu vào năm 2023. Hiện tại, các điểm sạc đầu tiên cho VinFast tại Hà Lan đã được lắp đặt bởi công ty con Vandebron của E.ON.

VinFast đang chuẩn bị ưu đãi sạc toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu sạc nhằm mang đến những trải nghiệm tiện ích và an tâm trong suốt hành trình sở hữu xe điện VinFast.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, E.ON Drive

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe