Toyota thừa nhận "thời điểm lý tưởng" để ưu tiên xe điện

10:36 | 14/02/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong bối cảnh thay đổi lãnh đạo mới, Toyota tuyên bố đã đến lúc "tăng tốc" để phát triển xe điện chạy bằng pin (BEV), bắt đầu với thương hiệu hạng sang Lexus.

Cách đây không lâu, Giám đốc Điều hành lâu năm của Toyota - Akio Toyoda đã từ chức trong bối cảnh áp lực gia tăng để đẩy nhanh sự phát triển của EV, đồng thời tăng tốc để theo kịp một ngành công nghiệp đang thay đổi nhanh chóng.

Toyoda là một trong những người phản đối thẳng thắn nhất vào việc dốc toàn lực vào xe điện. Ông kiên quyết gắn bó với phương pháp lai (bao gồm pin nhiên liệu, xe điện, xe hybrid và xe chạy xăng) mặc dù ngành công nghiệp ô tô đang tiến lên với công nghệ xe điện không khí thải.

 
 

Chính vì thế mà Toyota hiện đang nằm trong danh sách "những công ty cản trở chính sách khí hậu nhất trên thế giới năm 2022" cùng với các công ty dầu mỏ.

Sau khi thông báo về sự ra đi, ông Toyoda ám chỉ rằng người kế nhiệm của ông sẽ được giao nhiệm vụ lãnh đạo quá trình chuyển đổi của nhà sản xuất ô tô khi hãng bước vào kỷ nguyên mới.

 
 

Chủ tịch mới - Koji Sato sẽ nắm quyền vào ngày 1/4/2023. Ông Sato phát biểu rằng: Toyota cam kết chất lượng ô tô tốt hơn thông qua những hành động và sản phẩm cụ thể, chẳng hạn như việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang điện khí hóa.

Ông cũng khẳng định: "Đây là thời điểm thích hợp để đẩy nhanh quá trình phát triển xe điện với cách tiếp cận mới."

 
 

Sato trước đây là giám đốc thương hiệu Lexus. Ông đang tìm cách tăng cường phát triển xe điện cho Toyota với một cơ cấu kinh doanh và cách tiếp cận mới bắt đầu vào tháng 4 tới.

Trong một thông cáo báo chí vào hôm qua, Toyota tuyên bố sẽ thực hiện một số thay đổi để biến nhà sản xuất ô tô thành một công ty di động.

 
 

Đầu tiên, Toyota sẽ tập trung vào điện khí hóa. Sato phát biểu: "Toyota phải tạo ra những chiếc xe tối ưu năng lượng và góp phần đạt đến một xã hội trung hòa carbon."

Toyota sẽ sử dụng thương hiệu hạng sang Lexus của mình để dẫn đầu cách tiếp cận với đầy đủ các loại xe chạy điện hoàn toàn không phát thải vào năm 2030.

 
 

Đặc biệt, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản có kế hoạch sản xuất các bộ phận dành riêng cho xe điện như pin và nền tảng chuyên dụng để tối ưu hóa và mở rộng đội hình, hợp lý hóa để sản xuất.

Lexus vừa tiết lộ giá của chiếc EV đầu tiên của mình. Đó là chiếc RZ 450e với mức giá bắt đầu 59.650 USD với phạm vi hoạt động lên tới 220 dặm.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe