Lãnh đạo từ chức, đội ngũ điều hành của Toyota có nhiều thay đổi

10:09 | 27/01/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Akio Toyoda - cháu trai người sáng lập Toyota, sẽ trở thành tân chủ tịch HĐQT tập đoàn và thôi nắm quyền lãnh đạo công ty sản xuất ô tô lớn nhất thế giới từ ngày 1/4 tới.

Theo Reuters, ngày 26/1 vừa qua, Tập đoàn sản xuất ô tô Toyota đã thông báo bổ nhiệm ông Koji Sato (hiện là Chủ tịch của thương hiệu Lexus) làm Giám đốc điều hành (CEO) tập đoàn này, thay thế cho ông Akio Toyoda - người đã có nhiều năm nắm giữ ví trí này.

Trong khi đó, ông Toyoda sẽ trở thành Tân chủ tịch của tập đoàn Toyota, thay thế cho Chủ tịch đương nhiệm Takeshi Uchiyamada vừa từ chức. Ông Uchiyamada vẫn sẽ góp mặt trong Hội đồng quản trị.

Đây là lần đầu tiên sau 14 năm, đội ngũ lãnh đạo của Toyota mới có nhiều sự thay đổi đến như vậy.

Được biết, ông Sato gia nhập Toyota vào tháng 4/1992, sau khi tốt nghiệp Đại học Waseda với bằng cử nhân kỹ thuật cơ khí trước đó 1 tháng. Tới đầu năm 2016, ông được bổ nhiệm làm kỹ sư trưởng của Lexus International Co., và sau đó trở thành Giám đốc bộ phận xe sang của Toyota vào tháng 4/2017.

Ngoài ra, ông Sato cũng được bổ nhiệm làm Chủ tịch của Gazoo Racing - thương hiệu xe thể thao và xe đua của Toyota, vào tháng 9/2022 và Giám đốc thương hiệu của Toyota từ tháng 1/2021.

Còn với ông Toyoda - cháu trai nhà sáng lập thương hiệu, sẽ thôi nắm giữ chức vụ Giám đốc điều hành của Toyota sau 14 năm. Thay vào đó, ông sẽ trở thành Chủ tịch mới của tập đoàn.

Toyoda nổi tiếng là nhà lãnh đạo giỏi, giúp lèo lái tập đoàn vượt qua nhiều giai đoạn thách thức như bê bối liên quan đến chất lượng xe, suy thoái kinh tế toàn cầu, gián đoạn chuỗi cung ứng sau trận động đất và sóng thần năm 2011 tại miền Bắc Nhật Bản.

Sự thay đổi trong đội ngũ lãnh đạo của Toyota sẽ có hiệu lực kể từ ngày 1/4 tới, trong bối cảnh nhà sản xuất ô tô Nhật Bản này đang tìm cách thức mở rộng thị trường xe điện, phù hợp với các mục tiêu giảm khí thải carbon, cũng như cải tiến sản phẩm và tăng lợi nhuận.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota, ô tô, lexus

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe