Tesla Model Y “âm thầm” được bổ sung bản tiêu chuẩn, rẻ hơn cả VinFast VF 8

16:18 | 18/01/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Phiên bản tiêu chuẩn của Tesla Model Y có thể di chuyển lên tới quãng đường 450 km với giá bản rẻ hơn 2.000 USD so với bản Long Range.

Dàn sản phẩm xe điện hiện tại của thương hiệu Tesla bao gồm 4 cái tên Model 3, Model X, Model Y và Model S. Trong đó, Model Y là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của hãng.

Trong bối cảnh ngày càng nhiều mẫu xe điện giá phải chăng được ra mắt, hãng xe điện của Mỹ mới đây cũng bổ sung thêm cho Model Y một phiên bản giá rẻ mới một cách âm thầm.

Hiện tại, trên trang chủ của Tesla chỉ mới xuất hiện 2 phiên bản Long Range và Performance dành cho Model Y chứ chưa hề có bản tiêu chuẩn. Giá bán tương ứng dành cho 2 phiên bản này là 54.380 USD và 58.380 USD.

Tuy nhiên, trong kho hàng trực tuyến của hãng lại xuất hiện một phiên bản Model Y mới với mức giá thấp hơn 2.000 USD so với bản Long Range, được trang bị bánh xe kích thước 20 inch.

Không giống như phiên bản Model Y tiêu chuẩn đã ngừng sản xuất từ năm 2021, phiên bản tiêu chuẩn mới này vẫn được trang bị 2 mô-tơ điện với hệ dẫn động 2 cầu. Phạm vi chuyển cũng lớn hơn so bản cũ.

Với phạm vi di chuyển lên tới 279 dặm (450 km) sau mỗi lần sạc đầy, phiên bản Model Y rẻ nhất này có thể di chuyển xa hơn 35 dặm (57 km) so với bản tiêu chuẩn trước đây.

Nhìn chung, với mức giá thấp hơn 2.000 USD thì việc người dùng lựa chọn phiên bản này sẽ thiên về sở thích cá nhân hơn.

Nếu so với VinFast VF8 City Edition hiện đang bán tại Mỹ với giá từ 55.000 USD, chưa bao gồm 1.200 USD phí vận chuyển, giao xe, Tesla Model Y bản tiêu chuẩn mới vẫn rẻ hơn.

Không chỉ rẻ hơn, Tesla Model Y bản tiêu chuẩn còn có quãng đường di chuyển sau một lần sạc dài hơn VinFast VF8 City Edition (288 km).

Không chỉ lặng lẽ bổ sung bản tiêu chuẩn, hãng Tesla mới đây còn áp dụng chương trình giảm giá mạnh tay cho Model Y và Model 3 tại thị trường Mỹ.

Theo đó, giá bán của Tesla Model Y và Model 3 đã giảm từ 6-20%, tùy mẫu xe cũng như phiên bản.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe