Xe điện Rolls-Royce vượt mốc di chuyển 2 triệu kilomet, khẳng định ưu thế trước khi vào sản xuất

17:35 | 13/02/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Để chuẩn bị đi vào sản xuất, chiếc Rolls-Royce Spectre chạy điện hoàn toàn đã vượt mốc 2 triệu kilomet (~1.2 triệu dặm trong chương trình thử nghiệm.

Mẫu xe sang chạy điện hoàn toàn của Rolls-Royce đang hoàn tất các chương trình thử nghiệm "khắt khe" trước khi chính thức đi vào sản xuất.

Hiện tại, Rolls-Royce đang cho chiếc coupe hạng sang mới ở Nam Phi để thử nghiệm thời tiết nắng nóng, nơi có nhiệt độ cao nhất lên tới hơn 120 độ.

 
 

Hai địa điểm diễn ra quá trình thử nghiệm là Augrabies ở Northern Cape và Franschhoek ở Western Cape Winelands.

Quá trình thử nghiệm của mẫu xe nhà Rolls-Royce đang được diễn ra cẩn thận và chi tiết trong từng bước. Các kỹ sư tập trung kiểm tra mọi hệ thống, hạng mục phần cứng và phần mềm trong chiếc xe trước khi chạy.

 
 

Theo Rolls-Royce, đây là giai đoạn "lợi ích cận biên" khi việc tích lũy các điều chỉnh nhỏ để cải tiến tổng thể một cách đáng kể.

Có thể thấy, Rolls-Royce đang thể hiện sự hoành tráng trong từng quy trình. Tiến sĩ Mihiar Ayoubi - Giám đốc Kỹ thuật cho biết: "Lý do cho quá trình thử nghiệm trên toàn cầu và không ngừng nghỉ của chúng tôi rất đơn giản: Đó là trước đây chưa từng có một chiếc ô tô nào giống như Spectre.

 
 

Là chiếc Rolls-Royce chạy bằng điện đầu tiên, Spectre không chỉ đại diện cho một mô hình công nghệ mới của chúng tôi mà còn là toàn bộ hướng đi trong tương lai của thương hiệu.

Chỉ các kỹ sư của Rolls-Royce mới có thể hình dung ra hành trình đáng kinh ngạc này và cũng chỉ có họ mới có thể đảm nhận nó.

 
 

Nhiệm vụ này không phải là thử nghiệm một chiếc ô tô mà là nâng cao tiêu chuẩn về khả năng của xe điện."

Rolls-Royce đã dành 1.500 giờ để tinh chỉnh hệ thống phanh tái tạo của xe. Theo Rolls-Royce, chiếc xe có 25.000 chức năng riêng biệt liên quan đến hiệu suất để tinh chỉnh.

 
 

Thử nghiệm trong các điều kiện khắc nghiệt không chỉ liên quan đến hệ thống truyền động và hiệu suất chung. Việc thử nghiệm trong thời tiết lạnh ở Arjeplog - Thụy Điển đã làm cứng lớp cao su trong khoang cabin.

 
 

Trong khi đó, thử nghiệm trong thời tiết ở Nam Phi sẽ kiểm tra khả năng cách âm của các lớp đệm khí khi chúng mềm đi ở điều kiện nóng hơn.

 
 

Tại Nam Phi, Rolls-Royce cũng đang tinh chỉnh hệ thống âm thanh 17 loa ngoài phòng thí nghiệm và trong thế giới thực để mang những điều tuyệt vời nhất tới khách hàng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Rolls-Royce

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe