Ra mắt chưa lâu, Hyundai Elantra đã bị triệu hồi tại Việt Nam vì lỗi dây an toàn

09:40 | 13/02/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Đây đều là những chiếc Hyundai Elantra thuộc thế hệ thứ 7 và chủ sở hữu sẽ sớm được hãng liên hệ để khắc phục sự cố.

Theo thông báo ngày của Cục Đăng kiểm Việt Nam được phát đi từ ngày 8/2, chương trình triệu hồi lần này là một phần trong chương trình triệu hồi toàn cầu của Hyundai Hàn Quốc đối với dòng xe "ăn khách" Hyundai Elantra.

Theo đó, sẽ có tổng cộng 357 chiếc Hyundai Elantra thế hệ thứ 7 sản xuất tại Việt Nam từ ngày 1/9/2022 đến ngày 25/10/2022 bị ảnh hưởng. Đây là thế hệ xe mới nhất vừa ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 10-2022.

 
 

Tổng cộng, có bốn phiên bản Elantra (tên mã CN7), bao gồm các loại sử dụng động cơ khí nạp tự nhiên 1.6L và 2.0L, cùng phiên bản tăng áp 1.6L, cần được triệu hồi để lắp đặt nắp bảo vệ bộ căng dây an toàn ghế trước (cả hai bên).

Theo mô tả, bộ căng dây an toàn là một thiết bị để cuốn đai an toàn ngay tức thì khi va đập vừa xảy ra và giữ cho người lái và hành khách tránh bị va đập.Trên các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng, khi xảy ra va chạm và ngòi nổ túi khí được kích hoạt, áp suất trong bộ tạo khí của bộ căng dây an toàn ghế trước tăng lên đột ngột.

Trong một số trường hợp áp lực đường ống bị quá tải, một số linh kiện bên trong bộ tạo khí tiềm ẩn nguy cơ bung ra, các mảnh linh kiện có thể lọt vào khoang hành khách gây mất an toàn cho người ngồi trong xe.

Hyundai Elantra 2022 bị lỗi dây đai an toàn
Hyundai Elantra 2022 bị lỗi dây đai an toàn

Để tuân thủ thực hiện các quy định hiện hành và bảo đảm an toàn cho người ngồi trên xe, cần lắp thêm nắp bảo vệ tăng cứng trên bộ căng dây an toàn.

Hyundai Thành Công thông báo sẽ khác phục miễn phí lỗi kể trên tại các đại lý chính hãng của Hyundai trên toàn quốc. Chương trình triệu hồi này sẽ kéo dài tới tận ngày 10/1/2050 và thời gian dự kiến sửa lỗi dây đai an toàn hết khoảng 40 phút.

Hyundai Santa Fe cũng gặp lỗi tương tự
Hyundai Santa Fe cũng gặp lỗi tương tự

Cũng theo thông tin từ đại diện của Hyundai Thành Công, dòng xe Santa Fe đang bán ra ở Việt Nam cũng sẽ cần được triệu hồi với lý do tương tự, nhưng thông tin chi tiết về chương trình triệu hồi mẫu SUV ăn khách này sẽ được công bố sau.

Hyundai Elantra

Giá từ: 580 triệu - 769 triệu
Gamma 1.6 D-CVVT
MT 6 cấp
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe