Honda tiết lộ chi tiết mới về mẫu CR-V chạy bằng hydro

10:18 | 11/02/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Honda đã đồng phát triển hệ thống pin nhiên liệu mới với GM. Mẫu xe chạy bằng hydro tiếp theo sẽ là phiên bản của CR-V, dự kiến sẽ ra mắt vào năm tới.

Honda đã công bố vào năm 2022 rằng thế hệ xe chạy bằng pin nhiên nhiệu tiếp theo sẽ dựa trên mẫu CR-V. Dự kiến chiếc xe sẽ được bán vào năm 2024 tại Bắc Mỹ và Nhật Bản.

Chiếc SUV chạy bằng hydro sẽ sử dụng hệ thống pin nhiên liệu được đồng phát triển với GM. 2 bình chứa nhiên liệu hydro được đặt ở phía sau xe, một bộ nguồn thông minh dưới ghế ngồi và hệ thống pin nhiên liệu cùng bộ truyền động đặt dưới gầm trước.

 
 

Honda không nói rõ về độ lớn của dung lượng pin. Vài tháng trước, nhà sản xuất Nhật Bản đã xác nhận pin sẽ đủ để cung cấp điện plug-in. Điều này giúp chủ xe sạc lại điện cho chiếc SUV qua đêm.

Từ đó, chiếc xe có thể khởi động và di chuyển trước khi kích hoạt pin nhiên liệu và giảm sự phụ thuộc vào hệ thống tiếp nhiên liệu hydro.

 
 

Ryan Harty - Quản lý Cấp cao và Trưởng bộ phận kinh doanh giải pháp năng lượng tại American Honda Motor Company cho biết.

Honda và GM sẽ hợp tác để phát triển dòng xe pin nhiên liệu thế hệ tiếp theo của Honda trong chiếc CR-V 2024. Hệ thống mới sẽ có giá thấp hơn 2/3 so với pin nhiên liệu tìm thấy trên chiếc Clarity.

 
 

Đồng thời, khối động cơ có độ bền hơn gấp đôi và có thời gian khởi động nhanh hơn đáng kể ngay ở nhiệt độ thấp tới - 22 độ F (~ -30 độ C).

Honda cho biết họ có kế hoạch sản xuất khoảng 2.000 đơn vị hệ thống pin nhiên hiệu theo mỗi năm tại Trung tâm Sản xuất Hệ thống Pin nhiên liệu do Honda và GM điều hành ở Michigan.

 
 

Đến năm 2030, Honda dự kiến sản xuất 60.000 chiếc mỗi năm. Honda hy vọng rằng công nghệ mới sẽ đẩy nhanh việc áp dụng pin nhiên liệu hydro trong vận tải đường bộ hạng nặng, xây dựng, vận chuyển và sản xuất điện.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: cr-v, honda

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe