Hàn Quốc phạt Mercedes, BMW và Audi hàng chục triệu USD vì gian lận khí thải

11:19 | 10/02/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Số tiền mà 3 hãng xe này phải nộp phạt lên tới 33,5 triệu USD, tương đương gần 800 tỷ VND.

Theo thông tin mới nhất từ hãng tin Reuters, Ủy ban Thương mại Công bằng của Hàn Quốc (KFTC) sẽ áp dụng mức xử phạt hành chính tổng hợp 42,3 tỷ won (33,48 triệu USD) đối với 3 nhà sản xuất ô tô của Đức là Mercedes-Benz, BMWAudi vào ngày 9/2 vừa qua.

 
 

Lý do được cơ quan này đưa ra là 3 cái tên này đã thông đồng để gian lận số liệu về công nghệ làm sạch khí thải của các loại ô tô chạy bằng động cơ diesel.

Theo KFTC, Mercedes-Benz, BMW, Audi và Volkswagen đã cấu kết với nhau nhằm hạn chế cạnh tranh và lựa chọn của người tiêu dùng.

 
 

Cụ thể, theo The Korea Herald đưa tin, các nhà sản xuất ô tô trên đã cài đặt phần mệt được thiết kế để giảm lượng nitơ oxit và phần mềm này hầu như không đáp ứng đủ các quy định về môi trường của Hàn Quốc.

Theo thông báo, Mercedes-Benz và chi nhánh của hãng tại Hàn Quốc bị phạt 20,7 tỷ won, BMW bị phạt 15,7 tỷ won và Audi bị phạt 6 tỷ won. Riêng Volkswagen không phải nộp phạt vì doanh thu của hãng này không liên quan đến vấn đề trên.

 
 

Trước đó, vào năm 2022, thương hiệu xe sang nổi tiếng của Đức - Mercedes-Benz cũng đã tự bị phạt 20,2 tỷ won tại Hàn Quốc vì hành vi quảng cáo sai sự thật liên quan đến lượng khí thải của xe chạy chở khách chạy bằng động cơ diesel.

Còn vào năm 2021, Ủy ban châu Âu cũng đã phạt Volkswagen và BMW số tiền lên tới 875 triệu Euro (hơn 22 nghìn tỷ VND) vì thông đồng làm hạn chế sử dụng công nghệ làm sạch khí thải mà chính họ đã phát triển.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Merecedes, bmw, audi, Volkswagen

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe