Tesla: Vô lăng "rơi" đột ngột không phải lỗi nhà sản xuất

17:40 | 09/02/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mặc dù Tesla đồng ý mua lại chiếc xe điện bị "rơi" vô lăng sau khi khách hàng thông báo nhưng nhà sản xuất cho rằng đây không phải là lỗi từ họ.

Cách đây hơn 1 tuần, một khách hàng của Tesla đã bị rơi vô lăng khi đang lái xe. Sau đó, Tesla đã đồng ý mua lại chiếc xe này. Câu chuyện được xem là kết thúc có hậu, tuy nhiên dường như có sự nhầm lẫn sau những gì mà Tesla trả lời.

 
 

Dường như nhà sản xuất không coi việc vô lăng rơi ra là lỗi hay đó là tình trạng cần phải bảo hành.

Câu chuyện diễn biến cụ thể như sau. Chủ sở hữu có tên Preneh24 đã chia sẻ trên Twitter của mình rằng chiếc xe vừa mua về chưa đầy 1 tuần đã bị rơi vô lăng.

Anh ấy đã liên hệ với đại lý Tesla. Ban đầu, đại lý báo giá 103.96 USD để khắc phục sự cố. Tại thời điểm đó, chủ sở hữu đã yêu cầu hoàn lại tiền xe hoặc thay thế hoàn toàn chiếc Tesla Model Y.

 
 

Sau đó, Tesla đã liên hệ lại và đề nghị thanh toán phí sửa chữa. Đồng thời, hãng cũng đồng ý mua lại chiếc Model U và cung cấp một số tiền bồi hoàn.

Điều kỳ lạ là trong một bức thư được cho là của Tesla gửi cho chủ sở hữu, nói rằng "Chiếc xe không có khiếm khuyết, không phù hợp để đáp ứng điều kiện bảo hành hay nhà sản xuất phải chịu trách nhiệm pháp lý trước vấn đề này."

 
 

Nếu vô lăng rơi ra giữa hành trình không phải là lỗi thì không chắc điều gì mới đủ tiêu chuẩn như Tesla nói. Trong bức thư, trang tin InsideEVs chú ý khi Tesla nói rằng: "Như một cử chỉ thiện chí đối với bạn theo tư cách là một khách hàng quan trọng của Tesla. Tesla đồng ý mua lại chiếc xe."

Cũng cần lưu ý rằng hóa đơn sửa chữa do Preneh24 đăng tải dường như cho thấy Tesla đã thay hoặc thêm vào chốt giữ vô lăng vào cột lái.

 
 

Đây dường như là vấn đề chính bởi trong các bức ảnh chủ sở hữu đăng tải trước đó không hề thấy chốt nào cả.

Điều này không thể không loại trừ khả năng "những chiếc ốc" chưa bao giờ được lắp đặt hay là nó bị rơi xuống khi xe bắt đầu di chuyển.

Tất cả nghe có vẻ hơi lập dị và phản ứng của Tesla cũng khá kỳ lạ. Liệu Tesla có phản hồi lại ý kiến này không thì vẫn còn chưa chắc. Tuy nhiên, đây cũng là vấn đề đáng lưu tâm.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: tesla

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe