Gia đình 4 người sống sót thần kỳ sau khi xe Tesla rơi xuống vực sâu

16:49 | 05/01/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hai người lớn và hai trẻ em đã được giải cứu khỏi một chiếc Tesla rơi xuống vực từ độ cao 76 mét vào sáng ngày 3/1 vừa qua.

Khoảng 11h sáng ngày 3/1/2023, tổng đài 911 của Mỹ đã nhận được tin báo về một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại vách núi ven biển có tên Devil’s Slide thuộc bang California. Ngay lập tức, lực lượng chức năng bang California đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường của vụ tai nạn này.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã phát hiện một chiếc ô tô điện màu trắng mang thương hiệu Tesla đang nằm trên bờ biển trong tình trạng biến dạng và bẹp dúm hoàn toàn. Tuy nhiên, điều kỳ diệu là cả 4 người trong một gia đình bao gồm 2 vợ chồng và 2 người con ngồi bên trong chiếc xe điện chỉ bị thương nhẹ.

Trong lúc chờ trực thăng đến hỗ trợ, lính cứu hỏa đã leo xuống bên dưới vách núi, cứu được 2 đứa trẻ 7 tuổi và 4 tuổi bằng cáng cứu hộ dạng xuồng. Khi trực thăng đến nơi, lực lượng chức năng cứu thêm được cha mẹ của 2 đứa trẻ.

Devil’s Slide là vách núi nguy hiểm có tiếng kể từ thập niên '50. Nằm ở phía Nam của đường hầm Tom Lantos, vách núi dốc đứng này giúp người đi trên cao tốc Highway 1 có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của Thái Bình Dương.

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, chiếc xe thuộc dòng Tesla Model S này đã rơi từ độ cao 250 feet (76,2 mét) xuống bờ biển khi đang lưu thông trên cao tốc Highway 1 và vừa rời khởi đường hầm Tom Lantos.

Khi rơi xuống vực, chiếc xe điện đã bị lật nhiều vòng nên đã bị hư hỏng hoàn toàn.

Việc chiếc Tesla Model S rơi từ độ cao hơn 76 m xuống bờ biển toàn đá mà 4 người ngồi bên trong vẫn sống sót đã khiến nhiều người cảm thấy kinh ngạc. Không ít người đã lên tiếng khen ngợi chất lượng và độ an toàn của xe Tesla.

Theo lực lượng chức năng, những tính năng hỗ trợ lái tự động như Autopilot không đóng vai trò gì trong vụ tai nạn này.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, lực lượng cảnh sát bang California đã nghi ngờ rằng đây không chỉ đơn thuần là một vụ tai nạn. Thay vào đó, đằng sau vụ tai nạn này có thể là một âm mưu giết người bất thành.

Danh tính của người đàn ông cầm lái chiếc Tesla Model S là Dharmesh A. Patel, 41 tuổi và hiện đang là một bác sĩ tại bang California, Mỹ. Các bằng chứng cho thấy người đàn ông này đã cố tình phóng chiếc xe xuống vách núi.

Cảnh sát sau đó đã bắt giữ nam bác sĩ để điều tra tội mưu sát và ngược đãi trẻ em.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: tesla, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe