Xe điện Tesla nhốt hành khách trong xe, tài xế mất khả năng kiểm soát

10:40 | 20/09/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Một tài xế Tesla cho biết anh đã bị nhốt trong xe và không thể mở cửa xe do lỗi trục trặc về pin.

Tài xế gặp nạn là chủ nhân của chiếc Tesla Model S đời 2013. Ông là Mario Zelaya hiện đang ở Canada. Bức xúc với cách xử lý lỗi của hãng, ông Zelaya khuyên mọi người không nên mua xe điện Tesla.

Ông Mario Zelaya chia sẻ trên Tik Tok rằng ông đã chi 140.000 CAD (khoảng 2.5 tỷ) để sở hữu một chiếc xe điện Tesla Model S mới tinh và chiếc xe được đưa đi bảo dưỡng định kỳ đầy đủ theo khuyến cáo của nhà sản xuất. 

Tuy nhiên, mới đây chiếc Tesla Model S của ông đã bị lỗi thiết kế khiến nước từ điều hòa chảy đầy xuống bộ pin, gây han gỉ và cuối cùng làm hỏng pin. Giờ đây, ông thậm chí không thể vào trong xe của mình để lấy tài liệu chứng minh quyền sở hữu khi bán xe.

Đáng chú ý, Tesla không đồng ý thay pin mới vì sự cố được phát hiện sau khi hết hạn bảo hành. Ông Mario Zelaya khẳng định rằng vấn đề này đã xảy ra từ khi xe còn hạn bảo hành và ông đang liên hệ với Transport Canada để điều tra sự việc.

Transport Canada được biết đến là cơ quan thuộc chính phủ Canada phụ trách nhiệm vụ xây dựng các quy định, chính sách và các dịch vụ liên quan đến giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường không ở Canada.

Ông Zelaya cho biết: "Họ không chỉ tiến hành điều tra cụ thể trường hợp xe của tôi mà họ sẽ làm rộng hơn bởi tôi đã liên hệ với một chủ xe khác cũng đang gặp tình trạng tương tự." 

Hiện tại, chưa rõ liệu cơ quan này có động thái gì với trường hợp dòng xe Tesla Model S 2013 này. Trong khi đó, Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) vẫn chưa có cuộc điều tra nào được tiến hành liên quan đến vấn đề này tại Mỹ.

Tuy nhiên, nếu tìm kiếm trong mục khiếu nại trên website của cơ quan Mỹ có thể thấy ít nhất có 1 chủ xe cũng gặp vấn đề tương tự. Về việc không mở được cửa xe Tesla, đây là lỗi chưa từng được ghi nhận và có rất nhiều cách giải quyết. Hiện tại, ông Zelaya đã chọn phương án trả 30 CAD (~ 500.000 VNĐ) để lấy bộ hồ sơ mới.

Giờ đây, ông cho biết là sẽ bán chiếc xe với giá khoảng 20.000 CAD ( ~ 350.000.000 VNĐ). Chưa rõ chủ nhân mới sẽ làm gì với chiếc xe này. Nhưng để có thể di chuyển thì cần phải thay một bộ pin mới có giá 26.000 CAD (~ 460 triệu đồng).

Đây có thể coi là một món hời với người mua. Vì nếu cộng tất cả chi phí chủ mới sẽ tốn khoảng 820 triệu cùng bộ pin mới tinh. Trong khi đó, giá bán Tesla Model S tại thị trường xe cũ rơi vào khoảng 890 triệu đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: tesla

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe