Toyota Vios hybrid 2023 xác nhận ra mắt, nhiều khả năng về Việt Nam ngay trong năm

11:53 | 13/02/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
[Thái Lan] Toyota Vios hybrid 2023 xác nhận ra mắt thị trường Thái Lan vào cuối năm nay, mở rộng danh mục "xe xanh" của nhà sản xuất Nhật Bản tại thị trường Đông Nam Á.

Theo Headlightmag, Toyota Vios sẽ thêm phiên bản hybrid mới và dự kiến ra mắt vào quý III hoặc quý IV trong năm nay.

Thái Lan là quốc gia đầu tiên tại Đông Nam Á trình làng mẫu xe này. Sau đó, mẫu xe sẽ đặt chân tới Indonesia và một vài quốc gia lân cận.

 
 

Có thể thấy, nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản đang dần mở rộng dải "xe xanh" trong danh mục bán hàng để đáp ứng nhu cầu với người tiêu dùng.

Khối động cơ của Vios hybrid là dòng hybrid một động cơ có nguồn gốc từ Daihatsu. Đây không phải là hệ truyền động full-hybrid song song hai động cơ tiên tiến như đàn anh Toyota Corolla Cross đang dùng.

 
 

Dòng hybrid một động cơ có nghĩa là các bánh xe sẽ không được dẫn động bởi động cơ xăng. Động cơ xăng chỉ hoạt động như một máy phát điện có khả năng sạc pin với điện áp cao.

Bất kể tốc độ của xe như thế nào, động cơ luôn quay ở tốc độ tiết kiệm nhiên liệu nhất. Cấu hình tương tự có thể tìm được trong Nissan e-Power, vốn đang được áp dụng trên mẫu xe Nissan Kicks.

 
 

Toyota Vios hybrid sẽ sử dụng động cơ xăng 1.5L kết hợp động cơ điện. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin cụ thể về động cơ điện và gói pin được sử dụng trên mẫu xe này.

Bằng cách sử dụng động cơ hybrid rẻ hơn, giá bán của Toyota Vios hybrid dự kiến sẽ chỉ tăng nhẹ. Nhiều khả năng Toyota Vios hybrid tại Thái Lan sẽ có giá cao hơn khoảng 100.000 baht so với bản Tiêu chuẩn.

 
 

Hiện tại, Toyota Vios đang được bán tại thị trường Thái với tên gọi Yaris. Giá bán dao động từ 549.000 - 699.000 bath, tương đương 384 - 488.8 triệu đồng.

Toyota Vios thế hệ mới hiện đã được ra mắt tại nhiều thị trường Đông Nam Á và sắp có thêm phiên bản hybrid. Nhiều khả năng mẫu xe này sẽ được trình làng tại Việt Nam trong năm nay.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota vios

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe