Toyota là hãng xe tiếp theo đặt chân tham gia cuộc đua "xe đạp điện"

17:17 | 30/01/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota và thương hiệu xe đạp điện Douze của Pháp đã hợp tác để tạo ra chiếc xe đạp điện chở hàng đầu tiên thay thế những chiếc ô tô cỡ nhỏ.

Xe đạp điện chở hàng di động Douze Cycles x Toyota khá phong cách và khác biệt so với những chiếc xe đuôi dài mà hãng Douze Cycles đang bán.

Mẫu xe có khung nhôm khá chắc chắn để có thể chở được các mặt hàng nặng tới 100 kg. Chiều dài của bệ đỡ lên tới 850 mm, được đặt ở phía trước người lái. Điều này giúp cho người lái dễ dàng di chuyển hơn.

 
 

Tính năng này đặc biệt hữu ích cho những người làm việc trong lĩnh vực giao hàng. Bởi chiếc xe có thể mang nhiều đồ trong khoang chứa, giảm thiểu nhu cầu phải di chuyển nhiều lần đến trung tâm phân loại để lấy thêm bưu kiện hoặc gói hàng.

 
 

Với cá nhân người dùng, có thể tận dụng không gian lưu trữ để chở hành khách bên trong khoang chứa. Khoang chứa có thể chở tối đa được 3 trẻ em hoặc 1 người lớn nếu được trang bị ghế và dây đai phù hợp.

 
 

Về hiệu suất, chiếc xe đạp điện chở hàng được trang bị động cơ điện Yamaha với công suất 250W. Bộ pin 500 Wh cung cấp năng lượng cho động cơ và có thể tháo rời để sạc xe đạp một cách thuận tiện.

 
 

Đối với phạm vi di chuyển, chiếc xe có thể di chuyển tối đa 62 dặm (~ 100 km) cho một lần sạc đầy. Con số này có thể thay đổi tùy thuộc vào lượng hàng hóa đang vận chuyển.

Ngoài ra, để có thể dễ dàng vận chuyển và cất giữ, mẫu xe đạp điện nhà Toyota còn có thể tháo rời phần đầu.

Hiện tại, Toyota và Douze Cycles vẫn chưa công bố giá cho mẫu xe đạp điện chở hàng mới. Mẫu xe dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào tháng 9 năm 2023.

Không ít các nhà sản xuất ô tô bắt đầu nhảy vào cuộc đua xe đạp điện trong vài năm qua. Thị trường xe điện hai bánh hạng nhẹ ngày càng được mở rộng nhanh chóng với nhiều ông trùm.

 
 

Peugeot đã phát triển dòng xe đạp điện đa dạng của riêng mình. Gần đây, GM cũng giới thiệu một chiếc xe đạp điện HUMMER.

Jeep cũng tham gia vào cuộc chơi xe đạp điện công suất cao thông qua các thỏa thuận cấp phép. Nhà sản xuất ô tô điện Việt Nam - VinFast cũng không ngoại lệ khi hé lộ 4 mẫu xe điện tại CES 2023.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota, xe đạp điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe