Cận cảnh 4 mẫu xe đạp điện VinFast mang đến triển lãm CES 2023 tại Las Vegas

12:04 | 07/01/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tại triển lãm CES, nhà sản xuất ô tô điện Việt Nam không chỉ giới thiệu những chiếc SUV và Crossover mà còn trưng bày 4 mẫu xe đạp điện mới.

Có thể thấy công ty đã có một loạt các sản phẩm xe điện khá đa dạng, bao gồm ô tô điện, xe máy điện, xe bus điện cùng các giải pháp năng lượng sạch. Nhưng xe đạp điện lại là một hướng đi mới của VinFast bởi đây là những chiếc xe chưa từng được giới thiệu tại Việt Nam.

Hiện tại, cả 4 chiếc xe đạp điện đều mới chỉ dừng lại ở việc giới thiệu sản phẩm, chưa có thông tin gì về việc chúng có được đưa vào sản xuất hay không?

Tuy nhiên, việc VinFast đã thành công trong việc sản xuất và phân phối các sản phẩm xe máy điện tại thị trường quê nhà thì có lẽ cũng không quá ngạc nhiên khi công ty mở rộng ra hạng mục xe đạp điện.

4 mẫu xe đạp điện tại triển lãm CES 2023 đã được Electrek's Scooter Doll chụp lại để gửi tới bạn đọc. Mỗi chiếc xe có kiểu dáng khác nhau nhằm hướng tới khả năng sử dụng đa địa hình cho người dùng.

Hai trong số 4 mẫu xe đạp điện của VinFast trang bị động cơ dẫn động ở giữa và hai động cơ trung tâm. Mỗi chiếc đều được điều chỉnh riêng cho tùy chọn lái khác nhau.

Bên cạnh đó là một chiếc xe đạp điện leo núi có màu xanh lam, sử dụng khung kiểu dáng tương tự được trang bị phuộc treo hành trình ngắn.

Nếu nhìn qua dường như có thể cảm nhận được rằng khung của mẫu xe này có phần hơi nhỏ. Nhiều khả năng khung xe có thể thay đổi vào thời điểm mẫu xe được đưa vào sản xuất đại trà.

VinFast cũng giới thiệu một chiếc xe đạp điện cỡ nhỏ với động cơ trung tâm nằm ở phía sau. Chiếc xe đạp điện này sử dụng yên xe tương tự như những chiếc mô tô và cục pin được đặt ở ngay phía dưới.

Phuộc xe được treo hình vương miện, ngụ ý rằng chiếc xe mang theo khát vọng chinh phục đường trường và đường địa hình trong tương lai.

Chiếc xe đạp điện cuối cùng mà VinFast giới thiệu là mẫu có thể gập lại một cách gọn gàng. Khách hàng có thể dễ dàng mang theo khi di chuyển trên xe bus hay tầu điện ngầm. Hoặc đơn giản là bỏ gọn sau cốp xe ô tô và sử dụng trong trường hợp cần thiết.

Các sản phẩm xe đạp điện của VinFast dường như đang bổ sung cho dòng sản phẩm của công ty trước thềm IPO diễn ra. 

Động thái này đang là xu hướng phát triển trong ngành công nghiệp ô tô khi các nhà sản xuất đổi mới cách thức tiếp cận của họ đối với các phương tiện di chuyển trong phạm vi nhỏ hơn.

Không chỉ VinFast mà trước đó nhiều nhà sản xuất ô tô đã thực hiện phương pháp này. Đó là cách mà Polestar tạo ra chiếc xe đạp điện của riêng mình và những hãng khác như Hummer hay Jeep.

Mẫu xe đạp điện của Polestar mang tên Makka
Mẫu xe đạp điện của Polestar mang tên Makka

Ducati & BMW cũng sử dụng chiến lược tương tự trên con đường tiếp cận xe đạp điện và xe tay ga điện tử.

Trên thế giới, không ít công ty đã phát triển xe hai bánh của riêng họ ngay từ đầu. Harley-Davidson đã dành nhiều năm để thiết kế những chiếc xe đạp phổ biến tới ngày nay. Cuối cùng, những chiếc xe đạp điện này đủ lớn để tách ra thành một công ty xe đạp điện độc lập Serial.

Mẫu xe đạp địa hình của Jeep
Mẫu xe đạp địa hình của Jeep

Giờ đây, có vẻ VinFast đang từng bước theo chân các nhà sản xuất trước đó nếu những chiếc xe đạp điện này trở thành hiện thực.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe