Toyota Innova 2023 chốt lịch ra mắt, cựu vương MPV "hồi sinh"

17:00 | 04/11/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Innova 2023 sẽ ra mắt vào ngày 21/11 tới với nhiều hứa hẹn được công bố.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản - Toyota đang chuẩn cho ra mắt dòng xe Innova hybrid mới tại 2 thị trường Indonesia và Ấn Độ. Tại Indonesia, Toyota Innova được gọi là Innova Zennix ra mắt vào ngày 21/11. Còn tại Ấn Độ có tên gọi Innova Hycross ra mắt vào ngày 25/11 tới.

Sau khi hé lộ mặt trước, Toyota đã tung ra một hình ảnh mới cho thấy phần bên hông của Innova 2023. Hình ảnh hé lộ chiếc MPV sẽ có một vòm bánh xe lớn, các đường nét thiết kế dứt khoát và thể hiện sự mạnh mẽ.

Trên thực tế, đoạn teaser mới xác nhận hệ thống truyền động hybrid cho Toyota Innova thế hệ mới.

Đoạn teaser trước đó tiết lộ kiểu dáng phía trước của cựu vương phân khúc MPV, dường như kiểu dáng này được lấy cảm hứng từ các mẫu xe đang bán chạy của Toyota trên toàn cầu như Corolla Cross.

Toyota Innova 2023 có mặt trước nổi bật với bộ lưới tản nhiệt hình lục giác thẳng đứng và mở rộng. Hệ thống đèn pha hoàn toàn mới với thiết kế hình chữ L bao bọc bóng chính. Trên nắp capo có thêm nhiều đường gấp khúc mạnh mẽ. Ở phía dưới, cản xe có vỏ hình tam giác cho đèn sương mù.

Mẫu xe mới nhà Toyota đã được bắt gặp khi chạy thử nghiệm nhiều lần ở Ấn Độ và Indonesia. Toyota Innova 2023 có thể sẽ chia sẻ một số đường nét về kiểu dáng từ mẫu MPV Avanza đang được bán ở các nước Nam Á.

Phía sau, Innova 2023 có đèn hậu định hướng theo chiều ngang, kết hợp với đèn phanh LED và la-zăng hợp kim 10 chấu kiểu mới.

Toyota Innova 2023 dựa trên nền tảng toàn cầu TNGA-C kết hợp cùng hệ dẫn động cầu trước. Mô hình mới có chiều dài khoảng 4.7m và chiều dài cơ sở là 2.850 mm. 

Với chiều dài cơ sở được mở rộng, Toyota Innova 2023 sẽ có thêm nhiều không gian hơn bên trong cabin. Đồng thời, Innova 2023 hứa hẹn sẽ cung cấp thêm nhiều tùy chọn chỗ ngồi.

Về tính năng, Innova mới đi kèm các tính năng như camera 360 độ, cửa sổ trời chỉnh điện, sạc không dây, hệ thống thông tin giải trí được nâng cấp với màn hình lớn.

Đồng thời, chiếc MPV này cũng sẽ nhận được hệ thống an toàn Toyota Safety Sense với các tính năng cần thiết như:

  • Phanh khẩn cấp tự động
  • Cảnh báo chệch làn đường
  • Kiểm soát hành trình thích ứng
  • Hệ thống phát hiện va chạm trước với người đi bộ
  • Hỗ trợ biển báo đường
  • Kiểm soát hành trình bằng radar động 
  • Đèn gầm tự động

Toyota Innova mới sẽ có 2 tùy chọn động cơ xăng và hybrid. Điều đó có nghĩa là sẽ không còn động cơ diesel như trước. Hiện thông số động cơ của xe và giá bán vẫn chưa được tiết lộ.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Innova đang được phân phối 4 phiên bản với mức giá niêm yết dao động từ 755 - 995 triệu. Đối thủ của Innova phải kể đến Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7,... và mới đây là Hyundai Stargazer.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota Innova

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe