Hai thái cực trái ngược của Ford Everest tại Việt Nam và Thái Lan

14:53 | 03/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trái ngược với thị trường Việt Nam, Ford Everest tại Thái Lan đang bị đối thủ là Toyota Fortuner bỏ xa về mặt doanh số.

Theo dữ liệu được chia sẻ bởi Autolifethailand.tv, Toyota Fortuner đang là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ lớn trong tháng 4/2023 với doanh số 1.900 xe.

Đứng ở vị trí thứ 2 là Isuzu MU-X với 1.676 xe. Cách biệt doanh số tới 800 xe là vị trí thứ 3 thuộc về Ford Everest khi chỉ có 837 xe được giao đến tay khách hàng.

Mitsubishi Pajero Sport trong tháng 4 chỉ bán 438 xe, đứng ở vị trí thứ 4. Cuối cùng là Nissan Terra với doanh số vỏn vẹn 93 chiếc.

Từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2023, Toyota Fortuner bán chạy nhất với 8.633 chiếc, chiếm 37.2% thị phần trong phân khúc.

Vị trí thứ 2 là Isuzu Mu-X với doanh số 7.870 chiếc (chiếm 33.9% thị phần).

Cách biệt khá xa với vị trí tiếp theo là Ford Everest chỉ có 4.421 chiếc, chiếm 19.1% thị phần.

Hai vị trí cuối cùng trong danh sách lần lượt là Mitsubishi Pajero Sport và Nissan Terra với doanh số lần lượt 1.830 chiếc và 439 chiếc, chiếm 7.9% và 1.9% thị phần trong phân khúc.

Tại thị trường Việt Nam, Isuzu MU-X lại không được ưa chuông khi mẫu xe liên tục xuất hiện trong danh sách xe bán "ế". Mỗi tháng mẫu xe này chỉ dao động dưới 30 xe.

Trong khi đó, Ford Everest giữ vững phong độ kể từ khi cập nhật phiên bản mới về Việt Nam.

Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm 2023, Ford Everest đã  bán tổng 1.421 xe. Đứng ở vị trí thứ 2 là Toyota Fortuner. Mẫu xe đã bán được 573 xe từ tháng 1 đến tháng 3.

Còn Mitsubishi Pajero Sport khá hụt hơi trước 2 đối thủ lớn khi sau 3 tháng đầu năm mới chỉ vỏn vẹn 109 xe được giao tới tay khách hàng.

Tại Viêt Nam, Ford Everest ghi điểm với người tiêu dùng bởi thiết kế vuông vức, nam tính đầy hiện đại nhất phân khúc. Nội thất đầy tính thẩm mỹ với màn hình dọc cỡ lớn và công nghệ an toàn cao cấp nhất phân khúc.

Ngoài những tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha LED Matrix thích ứng, cảnh báo lệch làn & hỗ trợ giữ làn, phanh tự động… Ford Everest còn ghi điểm bởi khả năng đỗ xe tự động, duy nhất trong phân khúc.

Trong khi đó, đối thủ Fortuner có ưu điểm là gầm cao, thương hiệu Toyota. Tuy nhiên, option của xe vì quá ít, thiết kế bảo thủ, không chịu thay đổi, nội thất già nua là những lý do khiến cho mẫu SUV gầm cao này đuối sức trước Ford Everest.

>> Liên quan: So sánh Toyota Fortuner vs Ford Everest: Xe nào tốt hơn?

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe