Toyota xác nhận ra mắt SUV điện cỡ lớn

16:22 | 02/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota tuyên bố sẽ bắt đầu sản xuất một chiếc SUV điện cỡ lớn tại Mỹ từ năm 2025. Đây có thể sẽ là gương mặt cạnh tranh với VinFast VF9 trong tương lai không xa.

Toyota đã lên kế hoạch chế tạo một chiếc SUV điện ba hàng ghế tại nhà máy ở Kentucky. Đây sẽ là chiếc xe chạy bằng pin BEV đầu tiên được lắp ráp tại Mỹ của Toyota.

Hãng xe Nhật Bản cũng xác nhận đầu tư thêm 2.1 tỷ USD vào nhà máy pin để hỗ trợ kế hoạch này. Quyết định lắp ráp BEV tại Mỹ thể hiện niềm tin của thương hiệu đối với xe điện.

Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Toyota Motor Bắc Mỹ Ted Ogawa đã nhấn mạnh cam kết của công ty trong việc giảm lượng khí thải Carbon và cung cấp cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn.

Sự hợp tác giữa Toyota Kentucky và Toyota North California sẽ mở rộng dòng sản phẩm điện khí hóa và thúc đẩy tương lai của Toyota trong lĩnh vực sản xuất pin và BEV.

Toyota bZ4X là chiếc BEV duy nhất trong dòng sản phẩm của mình. Hãng vẫn chưa sản xuất một chiếc SUV 3 hàng ghế chạy điện nào như Grand Highlander.

Trong một cuộc phỏng vấn, Phó Chủ tịch TMNA Lisa Materrazzo đã đánh giá thấp khả năng xuất hiện phiên bản plug-in hybrid của Grand Highlander.

Susan Elkington - Chủ tịch Toyota Motor Manufacturing Kentucky bày tỏ sự phấn khích về việc thúc đẩy điện khí hóa của TMNA.

Thống đốc bang Kentucky Andy Beshear ca ngợi quyết định của Toyota và nhấn mạnh vị thế của bang trong lĩnh vực xe điện.

Khoản đầu tư của Toyota vào nhà máy sản xuất pin ở Bắc California sẽ tăng cường cơ sở hạ tầng và hỗ trợ việc mở rộng trong tương lai.

Cơ sở này sẽ phát triển và sản xuất pin lithium-ion cho danh mục xe điện đang mở rộng của Toyota. Điều này cũng sẽ giúp cho những chiếc xe điện sắp tới của Toyota đủ điều kiện nhận các khoản tín dụng thuế.

Trong hai năm qua, Toyota đã đầu tư hơn 8 tỷ USD vào các hoạt động sản xuất tại Mỹ để hỗ trợ các sáng kiến về điện khí hóa của mình.

Với việc sắp tới lắp ráp chiếc SUV điện chạy bằng pin ở Kentucky và cơ sở sản xuất pin ở Bắc Carolina, Toyota hướng tới một tương lai điện khí hóa bền vững hơn.

Hiện tại, Toyota đã có sẵn kế hoạch cung cấp tùy chọn điện khí hóa cho mọi mẫu xe Toyota và Lexus trên toàn Thế Giới vào năm 2025.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota, SUV điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe