Chốt lịch ra mắt Toyota Wigo 2023 tại Việt Nam vào tuần tới

11:05 | 02/06/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Sau khi "lỡ hẹn" cách đây vài ngày, mẫu xe cỡ nhỏ Toyota Wigo 2023 mới đây đã được hãng công bố lịch ra mắt mới vào ngày 6/6 tới đây.

Trong thông báo mới nhất của Toyota Việt Nam gửi tới các đơn vị truyền thông, hãng ra công bố thời điểm ra mắt mới dành cho mẫu xe Wigo 2023 tại thị trường Việt Nam sau khoảng thời gian dài vắng bóng trên thị trường.

Trước đó vào tháng 8/2022, mẫu xe nhà Toyota này đã bị ngừng phân phối trên thị trường bởi không đáp dứng được các tiêu chuẩn khí thải Euro5 mới.

Theo kế hoạch, hãng xe sẽ giới thiệu mẫu xe này vào ngày 24/5 nhưng do một số trục trặc liên quan đến công tác chuẩn bị cho màn ra mắt này nên sự kiện đã bị hoãn và lùi ngày.

Các trang bị đáng chú ý của Toyota Wigo 2023 tại Việt Nam
Các trang bị đáng chú ý của Toyota Wigo 2023 tại Việt Nam

Như vậy, với sự quay trở lại của Toyota Wigo mới, phân khúc hatchback cỡ A sẽ có phần sôi động hơn cùng với 2 mẫu xe Hàn Quốc là KIA Morning và Hyundai Grand i10.

Hiện tại, hãng chưa tiết lộ những thông tin hay thông số liên quan đến Wigo 2023. Những thông tin được biết hầu hết đều được phía đại lý cung cấp.

Các tùy chọn màu sắc của Toyota Wigo 2023 tại Việt Nam
Các tùy chọn màu sắc của Toyota Wigo 2023 tại Việt Nam

Theo đó, xe chỉ có 2 phiên bản tùy chọn hộp số sàn 5 cấp (5MT) và hộp số vố cấp (D-CVT) với mức giá được dự đoán lần lượt là 384 và 412 triệu đồng, tăng nhẹ so với đời cũ.

Toyota Wigo 2023 tại Việt Nam nhiều khả năng vẫn sẽ được trang bị động cơ 1.2L như cũ, cho đầu ra công suất 87 mã lực.

Không gian nội thất xe tương tự Toyota Raize, sử dụng nền tảng DNGA. Xe trang bị đèn pha LED nhưng không còn đèn sương mù, ghế lái chỉnh cơ 4 hướng với bản E và chỉnh cơ 6 hướng với bản G.

Màn hình giải trí kích thước 7 inch có kết nối điện thoại thông minh. Phía sau vô lăng còn có lẫy chuyển số.

Bên cạnh đó, trang bị an toàn trên Toyota Wigo 2023 sẽ nổi bật nhất phân khúc xe hạng A tại Việt Nam khi có cảnh báo điểm mù và phương tiện cắt ngang phía sau (chỉ có trên bản D-CVT).

Cách đây một tháng, Toyota Wigo 2023 bất ngờ bị phát hiện dính bê bối gian lận thử nghiệm an toàn cùng Vios thế hệ mới và Raize. Trước lùm xùm này, Toyota Thái Lan và Malaysia đã tiến hành thử nghiệm lại, chứng nhận an toàn và mở bán sản phẩm trở lại.

Về phía TMV, hãng khẳng định sai phạm trong thử nghiệm an toàn của Daihatsu không ảnh hưởng đến các hoạt động và kế hoạch giới thiệu sản phẩm.

Toyota Wigo

Giá từ: 360 triệu - 405 triệu
Xăng 1.2l
5MT, CVT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe