Toyota "quay xe", hoãn ra mắt Wigo 2023 vào ngày mai

09:28 | 23/05/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe đô thị cỡ nhỏ Toyota Wigo 2023 sẽ bị hoãn ngày ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 24/5 như thông báo trước đó, ngày thay thế vẫn chưa được tiết lộ.

Sau khoảng thời gian dài bị dừng phân phối vào tháng 8 năm ngoái, Toyota Wigo 2023 đã rất gần với ngày quay trở lại thị trường khi hãng xe Nhật Bản cách đây vài ngày đã thông báo ra mắt mẫu xe này vào ngày 24/5 (tức ngày mai).

Tuy nhiên, tối ngày 22/5, Toyota Việt Nam (TVM) bất ngờ gửi thông báo tạm hoãn sự kiện tới các đơn vị truyền thông vì "một số lý do khách quan trong quá trình Toyota Việt Nam chuẩn bị giới thiệu sản phẩm".

Thời điểm ra mắt Wigo 2023 mới sẽ được phía TVM thông báo sau. Đây là một trong số ít trường hợp phía hãng xe hoãn sự kiện ra mắt xe tại Việt Nam.

Ảnh chính thức về Toyota Wigo 2023 tại Việt Nam
Ảnh chính thức về Toyota Wigo 2023 tại Việt Nam

Đáng nói, thông báo này được đưa ra khi một số mẫu xe mới của TVM phát triển trên khung gầm DNGA của hãng con Daihatsu đang vướng tới vụ bê bế gian lận thử nghiệm an toàn bao gồm Vios thế hệ mới, Wigo thế hệ mới và mới đây nhất là Toyota Raize.

Tại 2 thị trường lớn trong khu vực là Thái Lan và Malaysia, các mẫu xe bị ảnh hưởng sau một khoảng thời gian ngừng bán đã được phân phối trở lại do đã thử nghiệm và đạt chứng nhận an toàn.

Hiện tại, hãng chưa hề công bố bất kỳ thông tin nào của Toyota Wigo 2023 chuẩn bị ra mắt thị trường Việt Nam. Thay vào đó, những thông tin được hé lộ chủ yếu tới từ giới tư vấn bán hàng.

Những thông tin được phía đại lý hé lộ như sau:

So sánh các phiên bản cũ và mới
So sánh các phiên bản cũ và mới

Xe được nhập khẩu từ Indonesia với 2 phiên bản E và G cùng mức giá bán là 382 - 412 triệu đồng.

Về ngoại thất, Wigo 2023 sẽ được trang bị đèn pha LED nhưng không còn đèn sương mù. Một số điểm nổi bật khác như đường nối liền hai cụm đèn pha mạ crôm, gương chiếu hậu cùng màu thân xe, không có hốc hút gió mở rộng và không có cản trước kiểu thể thao.

Về nội thất, xe có nhiều điểm tương đồng với một mẫu xe hạng A khác là Raize với ghế lại chỉnh cơ 4 hướng trên bản E và 6 hướng trên bản G. Ghế vẫn là loại bọc nỉ, màn hình giải trí 7 inch đặt nổi trên táp-lô có kết nối điện thoại thông minh, lẫy chuyển số phía sau vô-lăng.

Về trang bị an toàn, bản E sở hữu một số trang bị như ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. 

Trong khi đó, bản G có thêm tính năng cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Link gốc

Từ khóa: Wigo 2023, wigo, Toyota

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe