Hãng xe sắp về Việt Nam hé lộ mẫu xe cỡ A mới, cạnh tranh KIA Sonet và Toyota Raize

16:19 | 22/05/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chery - Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc sắp ra mắt xe tại Việt Nam mới đây đã tiết lộ về mẫu xe Omoda 3 mới, là phiên bản quốc tế của Chery Tiggo 3x đang bán tại thị trường Trung Quốc.

Năm 2022, nhà sản xuất ô tô Chery của Trung Quốc ra mắt thương hiệu mới mang tên Omoda để hướng tới thị trường quốc tế.

Ngoài bộ 3 vừa trình làng Omoda 5, 5 e-Qua và S5 cách đây không, thương hiệu này vừa cho ra mắt thêm một mẫu xe mới thuộc phân khúc SUV A+/B- mang tên Omoda 3.

Đây chính là phiên bản dành cho thị trường quốc tế của mẫu xe Chery Tiggo 3X, được định vị ở cùng phân khúc. Xe sở hữu thông số DxRxC lần lượt là 4.200 x 1.760 x 1.570 mm cùng chiều dài cơ sở 2.555 mm.

Về ngoại thất, Chery Omoda 3 có thiết kế tương đồng với nhiều mẫu xe cùng hãng. Chery Omoda 3 được trang bị đèn pha hai tầng ở phía trước.

Đi cùng với đó là đèn chạy ban ngày dạng LED phía trên trong khi đèn pha chính và đèn sương mù được đặt ở các góc của tấm cản dưới.

Nhìn từ bên hông, Chery Omoda 3 nổi bật với tấm ốp thân xe màu đen, phối màu sơn hai tông màu và bộ la-zăng 17 inch (với lốp có kích thước 205/50).

Phần đuôi xe có đèn hậu gắn trên cao được nối với nhau bằng thứ trông giống như một thanh đèn kéo dài qua cửa hậu, nối với nhau bằng đường viền màu bạc ở dưới cùng của cản. 

Nhìn chung, thiết kế ngoại thất của Chery Omoda 3 có nhiều điểm nổi bật, không thua kém bất kì đối thủ nào trong cùng phân khúc.

Bên trong, khu vực bảng điều khiển trung tâm của chiếc SUV cỡ nhỏ này sở hữu thiết kế khác biệt với Tiggo 3x khi sử dụng nhiều chi tiết crôm để mang đến vẻ cao cấp hơn.

Omoda 3 được trang bị hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng lớn đi kèm với cụm công cụ kỹ thuật số. Hệ thống điều hòa vẫn chỉnh băng các nút vật lý được đặt ngay bên dưới lỗ gió trung tâm. Vô-lăng D-cut 3 chấu thể thao.

Xe có bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn, hỗ trợ kết nối với điện thoại, khởi động nút bấm, sạc điện thoại không dây...

Cần số của Omoda 3 mới được thiết kế theo phong cách cần đẩy máy bay đặc trưng của hãng Chery, núm xoay nhỏ chỉnh màn hình trung tâm.

Hiện những thông tin về hệ thống truyền động của xe chưa được hãng công bố nhưng không quá ngạc nhiên nếu thông số của nó tương tự trên mẫu Tiggo 3x của Chery.

Đây là loại động cơ xăng 4 xy-lanh, hút khí tự nhiên, có dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 114 mã lực và mô-men xoắn cực đại 143 Nm. Đi kèm là tùy chọn hộp số sàn hoặc hộp số biến thiên vô cấp CVT giả lập 9 cấp.

Mức giá của mẫu xe SUV cỡ nhỏ này vẫn còn là một ẩn số. Nếu được phân phối tại Việt Nam, mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như KIA Sonet, Toyota Raize hay cả VinFast VF 5 Plus.

Theo một số nguồn tin, thương hiệu OMODA sẽ ra mắt Việt Nam trong năm nay với mẫu xe đầu tiên là OMODA 5. Sang năm 2024, thương hiệu Trung Quốc sẽ bán mẫu SUV điện cỡ B OMODA 5 e-QUA ở Việt Nam.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Omoda 3, Chery, toyota raize

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe