Nhật Bản "tụt hậu" trong cuộc chiến xe điện toàn cầu

17:16 | 01/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tesla và BYD hiện đang là những người dẫn đầu trong tổng số 20 nhà sản xuất ô tô hàng đầu Thế Giới. Trong khi đó, 5 thương hiệu đến từ Nhật Bản đang nằm cuối cùng trong danh sách.

Một báo cáo mới xếp hạng các nhà sản xuất xe điện EV trên toàn cầu hiện nay. Điều này có nghĩa là bảng báo cáo đã xem xét cả tiến trình chuyển đổi từ ô tô chạy xăng sang ô tô điện.

Kết quả cho thấy tất cả các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đều hoạt động kém cỏi. Trong khi đó, Tesla và BYD là những kẻ dẫn đầu trong danh sách này.

Báo cáo do Hội đồng Quốc tế về Giao thông Sạch (ICCT) tổng hợp và đặt tên là "Xếp hạng các nhà sản xuất ô tô toàn cầu năm 2022".

Dựa trên dữ liệu được tổng hợp để nghiên cứu, Tesla và BYD là những người dẫn đầu duy nhất trong số 20 công ty sản xuất ô tô hàng đầu Thế Giới.

12 vị trí sau đó được xếp hạng là những thương hiệu đang chuyển đổi, với BMW và Volkswagen dẫn đầu.

12 xếp hạng lần lượt là BMW, Volkswagen, Stellantis, Geely, Renault, Mercedes-Benz, GM, SAIC, Great Wall, Ford, Hyundai-Kia, Chang'an.

6 vị trí cuối cùng được xếp hạng "những thương hiệu tụt hậu". Đáng chú ý, trong đó có tới 5 thương hiệu Nhật Bản và một thương hiệu Ấn Độ.

6 thương hiệu đó là Toyota, Honda, Nissan, Tata, MazdaSuzuki.

Để đưa ra kết quả đánh giá của từng nhà sản xuất, ICCT đã xem xét thị phần của từng hãng, đi kèm với công nghệ và tầm nhìn chiến lược.

Tesla là thương hiệu duy nhất trong danh sách chỉ sản xuất xe điện và chưa bao giờ sản xuất xe chạy xăng.

Còn BYD đang nhanh chóng chuyển sang chỉ sản xuất toàn xe điện. Hãng xe đã chấm dứt việc sản xuất chiếc ô tô chạy xăng cuối cùng vào tháng 3 năm 2022.

Trên biểu đồ của ICCT, có nhiều thương hiệu tích cực hơn là tiêu cực. Không có gì ngạc nhiên khi Toyota bị xem là tụt hậu khi hãng đã có những quyết định về quan điểm sản xuất xe điện trong thời gian vừa qua.

Tuy vậy, Toyota vẫn có điểm số đánh giá cao hơn Honda và Nissan. Việc thiếu tầm nhìn chiến lược đã kéo các nhà sản xuất ô tô tụt hậu trong lĩnh vực sản xuất xe điện.

Tesla đang ở mức 100% phương tiện không phát thải. Trong khi đó Toyota mới chỉ dậm chân ở mức 39%.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe điện, nhật bản

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe