KIA tuyên bố sẽ ra mắt xe bán tải vào năm 2025, cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger

10:49 | 01/06/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Nhiều khả năng, mẫu bán tải của KIA sẽ được trang bị động cơ tăng áp 2.2L 4 xy-lanh quen thuộc của thương hiệu ô tô Hàn Quốc.

Mới đây, KIA đã xác nhận sẽ cho ra mắt một mẫu xe bán tải mới tại thị trường Úc vào năm 2025, được định vị trong phân khúc tầm trung cạnh tranh Ford RangerToyota Hilux.

Mặc dù có khá ít những ảnh chụp nguyên mẫu thử nghiệm về mẫu bán tải KIA xuất hiện trong vài năm qua nhưng hồi tháng 3 KIA đã xác nhận rằng họ đang phát triển hai mẫu bán tải chạy điện.

Thông tin được đưa ra rằng nó sẽ được phát triển dựa trên nền trang chuyên dụng cho xe điện E-GMP của công ty mẹ - Hyundai, và cũng là chiếc bản tải thứ 2 tập trung vào các thị trường mới nổi, trong đó có thể có cả Việt Nam.

Xe dự kiến sẽ được bán tại úc với nhiều tùy chọn về hệ thống truyền động (xăng/dầu, hybrid, thuần điện...) chứ sẽ không bán độc quyền dưới dạng xe thuần điện.

Theo thông tin từ tờ Drive, Kia Australia đã xác nhận mẫu xe này trong cuộc hợp gần nhất với các đại lý địa phương. Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc tuyên bố rằng đây sẽ là "đối trọng" của 2 mẫu xe Toyota Hilux và Ford Ranger

Được biết, KIA đã mua các mẫu xe Toyota Hilux và Ford Ranger về để đánh giá và thử nghiệm.

Mặc dù các thông tin về mẫu bán tải mới của thương hiệu KIA vẫn còn rất hạn chế, nhưng nó được cho là sẽ có khả năng kéo tương tự các đối thủ cùng phân khúc.

Nghĩa là chiếc xe có thể chở trọng tải lên tới 1.000 kg và trọng tải tối đa sức kéo lên tới 3.500 kg.

KIA Australia cũng xác nhận với các đại lý rằng nó sẽ được ra mắt với cả tùy chọn động cơ chạy dầu CRDi, tăng áp, dung tích 2.2L, 4 xy-lanh hiện đang được trang bị trên 2 mẫu xe KIA SorentoHyundai Santa Fe.

Ngoài ra, động cơ dầu tăng áp, dung tích 3.0L từ mẫu Mohave. Phiên bản thuần điện của mẫu bán tải này được đồn doán sẽ ra mắt một khoảng thời gian ngắn sau đó.

Về thiết kế, dựa vào những ảnh chụp nguyên mẫu thử nghiệm có thể thấy mẫu bán tải KIA chia sẻ nhiều đường nét thiết kế với Mohave, bao gồm lưới tản nhiệt, đèn pha, cản trước, chắn bùn trước, gương chiếu hậu, cửa trước và cửa kính phía sau.

Các lỗ và khoảng trống trên lớp ngụy trang để lộ huy hiệu KIA trên lưới tản nhiệt, đồ họa LED và tấm ốp thân xe màu bạc.

Ngoài ra, cũng có thể thấy kiểu dáng xe là loại cabin kép với thùng xe phía sau có kích thước thông thường nhờ chiều dài cơ sở được kéo dài và phần nhô ra phía sau dài hơn.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe