Xe Range Rover mạnh nhất trình làng, sức mạnh tiệm cận Lamborghini Urus

09:26 | 01/06/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Range Rover Sport SV 2024 vừa được hãng xe Anh Quốc vén màn với thông số cao nhất lịch sử dòng xe của hãng, thậm chí còn được báo "hết hàng" khi vừa mở đặt trước.

Được coi là phiên bản kế nhiệm của dòng SVR rất được yêu thích tại nhiều thị trường trên thế giới, Range Rover Sport SV hoàn toàn mới đã được Land Rover vén màn, đáp ứng được rất nhiều kỳ vọng của người tiêu dùng.

Chiếc SUV đầu bảng được phát triển tập trung vào hiệu suất với một động cơ mạnh mẽ. Dưới mui xe là động cơ V8 4,4L mild-hybird có nguồn gốc từ BMW, sản sinh công suất 626 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm, có thể tăng lên tới 800 Nm với chế độ Dynamic Launch.

Xe dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông qua hộp số tự động 8 cấp, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 3,6 giây với tốc độ tối đa là 180 dặm/h (tương đương 290 km/h).

Các thông số phía trên cao hơn đáng kể mốc 567 mã lực và 700Nm của đời cũ.

SV mới với những thay đổi so với bản cũ như tinh chỉnh thiết kế ngoại thất tập trung vào khí động học, lưới tản nhiệt mới, hai bên thân góc cạnh hơn, cản sau với 4 ống xả chia đều 2 cặp kiểu tròn.

Để giảm khối lượng của xe, khách hàng có thể tùy chọn vành 23 inch bằng sợi carbon đầu tiên trên thế giới, giúp giảm 36,5 kg. 

Trong khi đó, xe còn có tùy chọn phanh gốm carbon giúp giảm 34kg so với phanh tiêu chuẩn và tùy chọn nắp ca-pô bằng sợi carbon giảm thêm 5,5 kg.

Nếu không có những trang bị trên, Range Rover Sport SV 2024 sẽ nặng hơn đáng kể so với với các đổi thủ cùng phân khúc khi ở mức thấp nhất (2.485 kg), xe vẫn nặng hơn đối thủ Porsche Cayenne Turbo GT tới 272 kg.

Công nghệ mới đáng chú ý nhất xuất hiện trên Range Rover Sport SV 2024 có tên Body and Soul Seat (BASS) ở mảng giải trí.

Đây là hệ thống phân tích âm nhạc phát ra từ dàn 29 loa 1.430 Watt Meridian và phát ra rung động tương ứng lên ghế trước để giúp người dùng "chìm đắm trong âm nhạc thực thụ".

Hãng cũng tích hợp riêng một số bài nhạc lên xe cho các tình huống khác nhau như cần tỉnh táo hay thư giãn.

Theo thông báo của hãng, toàn bộ các phiên bản thường của Range Rover Sport SV 2024 đã được bán hết cho năm sản xuất đầu tiên. Duy nhất còn bản đặc biệt Edition One vẫn được bán với mức giá 171.460 bảng Anh, tương đương 4,98 tỷ đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe