Vật dụng nhỏ cần chú ý nếu không muốn dẫn đến cháy nổ xe ô tô

17:56 | 31/05/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Có nhiều tác nhân tiềm tàng khả năng dẫn đến cháy nổ trên xe ô tô nhưng vật dụng mới đây sẽ làm cánh tài xế ngỡ ngàng.

Chiều thứ Bảy 27/5, Dịch vụ Cứu hỏa và Cứu hộ hạt Nottinghamshire, Anh đã nhận được một cuộc gọi cứu hỏa ở Nuthall lúc 5h5' chiều. Ngay lập tức, đội cứu hỏa được điều động đã tham gia và dập tắt đám cháy, may mắn là không có thiệt hại về người được ghi nhận.

Một bức ảnh chụp chiếc bên trong khoang nội thất xe được chia sẻ trên mạng xã hội Twitter cho thấy vô lăng và bảng điều khiển hư hỏng nặng. Kính chắn gió bị nứt và cháy sém nơi chùm ánh sáng hội tụ xuyên qua.

Táp lô cháy đen vì để kính râm sai chỗ
Táp lô cháy đen vì để kính râm sai chỗ

Chiếc kính râm của tài xế để trên táp lô quá lâu có vẻ là nguyên nhân gây ra ngọn lửa.

Dịch vụ Cứu hỏa và Cứu hộ Nottinghamshire xác nhận rằng vụ việc xảy ra vào ngày 27 tháng 5, ngày nóng nhất trong năm cho đến nay.

Đại diện đơn vị cứu hộ cho biết:

"Ánh nắng mặt trời rất mạnh, điều này có thể gây ra hỏa hoạn. Trước đó, chúng tôi cũng từng xử lý một vụ hỏa hoạn do kính râm bị bỏ quên trên bảng điều khiển. Các tài xế nên cẩn trọng, thói quen tưởng như vô hại này, trên thực tế, lại tiềm ẩn nguy cơ gây cháy xer ất lớn"

Cuối tuần trước, một số vùng của Vương quốc Anh đã ghi nhận nắng nóng kỷ lục. Ngày 28/5, nhiệt độ ngoài trời lên tới 24,3 độ C.

Mặc dù con số này có thể không được coi là quá cao ở vùng khí hậu nhiệt đới, nhưng trong điều kiện kín, sự hội tụ của các tia nắng mặt trời có thể dẫn đến sự tan chảy hoặc đốt cháy một số vật liệu.

Cơ quan chức năng địa phương ngay lập tức đã đưa ra cảnh báo yêu cầu người dân cẩn thận hơn khi đặt các đồ vật thủy tinh hoặc đồ vật dạng trong suốt một cách trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời vì hậu quả có thể rất nghiêm trọng.

Người dùng nên hạn chế đặt các vật thể dạng này ở những khu vực tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, chẳng hạn như bảng điều khiển và hàng ghế đầu tiên. Tốt nhất là hãy cất chúng trong các ngăn kín, chẳng hạn như hộp đựng găng tay hoặc cốp xe.

Bên cạnh đó, người dân cũng cần chú ý trang bị đầy đủ các phương tiện phòng cháy, chữa cháy như thiết bị báo động khói trong nhà hoặc bình cứu hỏa trong xe ô tô.

Cháy xe ô tô tại quận Ba Đình, Hà Nội
Cháy xe ô tô tại quận Ba Đình, Hà Nội

Không riêng gì tại Anh, ngay cả ở Việt Nam mới đây cũng xuất hiện nhiều các trường hợp cháy xe, đặc biệt là trong những ngày thời tiết nắng nóng lên tới 40 độ C. Tài xế cần lưu ý các thói quen sử dụng xe của mình, tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe