Thương hiệu xe đua lâu đời của Anh Quốc sắp bán xe tại Việt Nam

15:14 | 31/05/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Cùng với việc trẻ hóa dàn sản phẩm của mình, thương hiệu lâu đời của Anh Quốc - Lotus hiện đang tìm tới những thị trường châu Á để thử sức, trong đó Việt Nam là một thị trường trọng điểm.

Với các dòng xe trẻ hóa như Emira hay Eletre, thương hiệu xe thể thao và xe đua nổi tiếng Lotus đang tìm cách mở rộng hoạt động kinh doanh tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Mới đây hãng cũng tuyên bố sẽ quay trở lại thị trường Hàn Quốc.

Được mô tả là "thị trường chinh phục trọng điểm", hãng xe Anh Quốc đã ký kết hợp tác với tập đoàn Kolon Mobility (KMG), nhà nhập khẩu chính thức và phân phối độc quyền xe Lotus tại Hàn Quốc.

Là một phần của sự hợp tác này, một trung tâm thương hiệu Lotus sẽ được xây dựng tại quận Gangnam của Seoul. Ngoài ra, một trung tâm dịch vũ của hãng cũng sẽ được khai trương ở Ilsandong-gu, Goyang-si.

Cả 2 cơ sở này sẽ được ra mắt vào quý IV/2024.

Emira sẽ là mẫu xe đầu tiên của Lotus được KMG mở bán từ đầu năm 2024 và tiếp đó sẽ là Eletra vào quí III cùng năm.

 Mike Johnstone - Phó Chủ tịch tập đoàn và CCO của Lotus, cho biết:

“Lotus có một nhóm khách hàng và người hâm mộ lâu đời và trung thành ở thị trường châu Á - Thái Bình Dương. Chúng tôi đang khởi động lại thương hiệu tại Hàn Quốc với một dòng sản phẩm và chiến lược mới...

...đồng thời tin tưởng rằng nó sẽ trở thành một trong những thị trường lớn nhất ở châu Á của Lotus, bên ngoài Trung Quốc, khi doanh nghiệp tiếp tục mở rộng toàn cầu”

Bên cạnh Hàn Quốc, công ty cũng đang tìm cách giành chỗ đứng ở nhiều thị trường châu Á - Thái Bình Dương hơn, đặc biệt là Việt Nam và Indonesia.

Dan Balmer, Giám đốc khu vực CA-TBD, Trung Đông và châu Phi cho biết:

 “Chúng tôi đang phát triển cả đối tác hiện tại và đối tác mới, cũng như các cơ hội thú vị ở các thị trường mới khác, để mở rộng quy mô cho sự xuất hiện của Eletre và các mẫu xe mới sau đó...

Kể từ khi ra mắt Eletre, chúng tôi đã nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ tất cả các thị trường trong khu vực và chúng tôi đã làm việc với các đối tác địa phương đó để hoàn thiện kế hoạch ra mắt cho họ. 

Chúng tôi sẽ xác nhận những kế hoạch đó trong thời gian tới”

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Xe đua, Lotus

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe