"Tiểu Santa Fe" lộ diện thiết kế đuôi xe trước ngày ra mắt

11:34 | 31/05/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
So với các đổi thủ cùng phân khúc như KIA Sonet hay Toyota Raize, Hyundai Exter sẽ có thiết kế cao cấp cùng nhiều trang bị tính năng hơn đáng kể.

Sau khi hé lộ thiết kế đầu xe cũng như phần nóc của Hyundai Exter, hãng xe Hàn Quốc mới đây cũng đã công bố một hình ảnh chính thức mới để lộ thiết kế và trang bị phần đuôi của mẫu SUV cỡ A.

Có thể thấy, xe được trang bị cụm đèn hậu hình chữ H lạ mắt, tương tự như dải đèn LED chạy ban ngày. Ngoài ra cụm đèn này cũng giống hệt với thiết kế trên mẫu Hyundai Santa Fe 2024.

Hyundai Exter
Hyundai Exter

Cửa cốp khá phẳng giống như cửa cốp dành cho những mẫu MPV 3 hàng ghế, qua đó hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng một không gian nội thất rộng rãi và thoải mái. Đường ray mai góp phần làm nổi bật chiều cao của Exter.

Ngoài ra, phần cản sau được ốp một tấm trượt giả màu bạc mang tới phong cách khỏe khoắn, cơ bắp. Đèn phanh LED được đặt ở giữa cánh mui phía trên, kết nối với cột C, ăng-ten vây cá mập và đường ray mái.

Như những thông tin và hình ảnh được Hyundai công bố trước đó. Exter là mẫu SUV cỡ nhỏ được phát triển dành cho giới trẻ, không quá bất ngờ khi xe sở hữu một phong cách thiết kế ngoại thất rất trẻ trung và năng động.

Exter có đèn LED chạy ban ngày hình chữ H như đã nói ở trên, vỏ cụm đèn trước LED hình chữ nhật, lưới tản nhiệt rộng cùng cản trước được ốp tấm bạc. Thiết kế này tương đồng với phần đuôi xe.

Phía hông xe cho thấy phần dáng đứng cao với vòm bánh xe vuông vắn, tâm ốp thân xe, các nếp gấp lấy cảm hứng từ Tucson cùng bánh xe hợp kim gia công.

Dù chưa có hình ảnh nội thất nào, nhưng các phiên bản cao cấp được cho là sẽ có các tính năng thông tin - giải trí, tiện nghi và an toàn thường thấy ở các xe khác của Hyundai.

Hãng xe Hàn Quốc công bố có tới 26 tính năng an toàn sẽ có sẵn trên tất cả các biến thể của Hyundai Exter, ngoại trừ các phiên bản cơ sở E và S và chúng vẫn được cung cấp dưới dạng tùy chọn cho khách hàng có nhu cầu.

Xe được trang bị một màn hình LCD 2,31 inch để cung cấp tới người dùng những "tư liệu" mà 2 chiếc camera này đã ghi lại. Với khả năng kết nối với ứng dụng điện thoại thông minh, người dùng có thể dễ dàng truy cập và chia sẻ thông tin của mình.

Những trang bị an toàn tiêu chuẩn bao gồm ESC (Electronic Stability Control), VSM (Vehicle Stability Management) và HAC (Hill Assist Control) lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc.

Ngoài ra, xe còn được trang bị dây đai an toàn ba điểm và nhắc nhở thắt dây an toàn trên tất cả các ghế, hệ thống ABS với EBD, hệ thống báo động chống trộm…

Tại thị trường Ấn Độ, Hyundai Exter sẽ được cung cấp với 5 biến thể bao gồm EX, S, SX, SX (O), SX (O) Connect với 6 màu sơn ngoại thất có sẵn.

Động cơ được trang bị trên mẫu SUV cỡ A này là loại chạy xăng 1.2L tương tự loại được trang bị cho mẫu Grand i10 NIOS. Kết hợp với động cơ này là hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động thông minh AMT.

Theo công bố từ nhà sản xuất, Hyundai Exter sẽ chính thức được mở bán tại thị trường Ấn Độ vào ngày 10/7 tới đây và sẽ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe như Tata Punch hay Citroen C3.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe