Đây là dấu hiệu cho thấy "siêu SUV" Ferrari Purosangue sắp mở bán tại Việt Nam

16:18 | 31/05/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu siêu SUV Ferrari Purosangue vừa hoàn tất các thủ tục đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, sẽ sớm được giới thiệu cho khách hàng trong nước.

Theo Công báo sở hữu công nghiệp tháng 5 do Cục Sở hữu trí tuệ công bố, mẫu siêu SUV Ferrari Purosangue đã được đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam.

Hồ sơ của Ferrari Purosangue
Hồ sơ của Ferrari Purosangue

Tên người đại diện đăng ký bản quyền kiểu dáng xe là một công ty sở hữu trí tuệ có trụ sở tại Hà Nội.

Theo một số nguồn tin, đơn đăng ký của Purosangue đã được nộp từ giữa tháng 8/2022, tuy nhiên đến tháng 5 năm nay mới chính thức được công bố. 

Ferrari Purosangue
Ferrari Purosangue

Trước đó, đại diện của Supreme Auto - đơn vị phân phối chính hãng các dòng xe Ferrari tại Việt Nam cho biết, Ferrari Purosangue sẽ sớm về Việt Nam trong năm. Đây là một thông tin vui dành cho các fan hâm hộ của "ngựa chồm".

Purogangue được trang bị động cơ 6.5L V12, hút khí tự nhiên. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất 715 mã lực, mô-men xoắn cực đại 716 Nm. Xe dùng bộ hệ truyền động 4 bánh kết hợp với hộp số 8 cấp.

Dù mang kiểu dáng SUV nhưng xe vẫn được thiết kế với những đường nét cắt xẻ nhằm tối ưu tính khí động học. 

Ở phía trước, mẫu SUV này thừa hưởng thiết kế từ chiếc SF90 Stradale với cụm đèn hai tầng, lưới tản nhiệt đặt thấp phía dưới cản trước. Cửa xe kiểu mở ngược độc đáo, tương tự thiết kế của Rolls-Royce.

Bên trong nội thất, mẫu SUV có bảng táp-lô tách biệt 2 bên theo kiểu Dual Cockpit, không có màn hình giải trí cảm ứng trung tâm mà thay bằng hai màn hình riêng biệt dành cho người lái và hành khách.

Khi được mở bán tại Việt Nam, Ferrari Purosangue sẽ cạnh tranh cùng các đối thủ Levante Trofeo Launch Edition (từ 15,5 tỷ đồng), Lamborghini Urus (từ 16 tỷ đồng) cũng như Aston Martin DBX707 (từ 21,799 tỷ đồng).

Hiện chưa rõ mức giá cụ thể khi xe về Việt Nam. Trong khi đó, tại Anh Quốc, chiếc siêu SUV đang được bán với mức giá khởi điểm là 313.120 bảng Anh, tương đương 8,9 tỷ đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe