Siêu SUV Ferrari Purosangue được giới thiệu lần đầu ở Đông Nam Á, tiếp đó sẽ về Việt Nam

10:07 | 12/04/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hãng siêu xe Ý chọn Thái Lan là thị trường đầu tiên giới thiệu mẫu Siêu SUV Ferrari Purosangue, đối thủ "không đội trời chung" của Lamborghini Urus.

Mới đây, Cavallino - đơn vị phân phối chính hãng những mẫu siêu xe của Ferrari tại Thái Lan đã giới thiệu mẫu xe gầm cao đầu tiên của hãng là Purosangue.

Đây là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á được chọn ra mắt mẫu xe này. Sau đó, xe dự kiến sẽ tiếp tục được giới thiệu ở các thị trường khác trong khu vực châu Á như Hàn Quốc, Việt Nam, Singapore, Indonesia, Malaysia và Philippines.

Ferrari ví Purosangue là mẫu xe thể thao gia đình, nội thất thiết kế 4 chỗ và mang dáng vẻ xe gầm cao.

Mặc dù hãng khẳng định không có chiếc xe nào "chung mâm" nhưng trên thực tế, mẫu xe này vẫn thường được so sánh với những cái tên như Aston Martin DBX hay Lamborghini Urus.

Xe sở hữu kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.973 x 2.028 x 1.589 mm, chiều dài cơ sở 3.018 mm. Ngoài ra, xe còn có khối lượng chỉ 2,033 kg với tỷ lệ phân bổ trước sau là 49:51.

Thân xe được làm hoàn toàn bằng nhôm và có nhiều điểm thiết kế được lấy cảm hứng từ mẫu Ferrari Roma như các đường vát bên hông xe, kiểu dáng tấm khuếch tán phía sau đi kèm 2 ống xả đôi ở hai bên và hệ thống đèn chiếu sáng trước sau.

Một điểm đặc biệt của Purosangue so với hai đối thủ cùng phân khúc nằm ở cửa sau mở ngược, tương tự mẫu SUV hạng sang Rolls-Royce Cullinan. Người ngồi trong xe có thể đóng cửa thông qua một nút bấm đặt ngay cột B.

Nội thất Purosangue thiết kế đặc biệt với bảng táp-lô tách biệt kiểu Dual Cockpit, không có màn hình giải trí ở trung tâm.

Tài xế và hành khách phía trước có màn hình hiển thị riêng đều kích thước 10,2 inch, thay vì kiểu một màn hình cảm ứng cỡ lớn chính giữa như xu hướng chung hiện nay. Hành khách ở hàng ghế sau có một màn hình cảm ứng 10,2 inch.

Đặc biệt, một thứ mà khách hàng không có khi mua Purosangue là hệ thống định vị tích hợp sẵn. Thay vào đó, lần đầu tiên Ferrari quyết định mang đến tính năng tương thích Apple CarPlay và Android Auto là tiêu chuẩn, giúp khách hàng tìm đường khi cần.

Điểm mới khác ở Purosangue là hệ thống âm thanh Burmester 3D High-End Surround, một máy lọc không khí, và tùy chọn vật liệu với độ bền cao theo phong cách nhà binh thay cho lót sàn tiêu chuẩn.

Một số trang bị khác như sạc không dây cho điện thoại thông minh, các cổng USB, và một số hộc đựng đồ.

Dưới nắp ca-pô, siêu SUV Purosangue trang bị động cơ 6.5 V12 hút khí tự nhiên, công suất 715 mã lực, mô-men xoắn cực đại 715 Nm. Xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp gắn ở phía sau, giống những mẫu GT của hãng.

Nhờ đó Purosangue có công suất nhỉnh hơn hẳn DBX 707 (707 mã lực) và Urus Performante (666 mã lực), tuy nhiên cả hai mẫu này này có mô-men xoắn lớn hơn hẳn với 900 Nm và 850 Nm.

Ferrari nói rằng Purosangue có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,3 giây, 0-200 km/h trong 10,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 309 km/h. Những con số khẳng định rõ ràng đây là một siêu xe.

Ferrari cung cấp gói hỗ trợ lái như kiểm soát đổ đèo, kiểm soát chống lật chủ động. Các tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như phanh khẩn cấp tự động, đèn pha tự động, điều khiển hành trình thích ứng.

Giá bán của Ferrari Purosangue tại Thái Lan chưa được công bố, nhưng sẽ không dưới 40 triệu baht (~27,4 tỷ đồng).

Mẫu siêu SUV này cũng sẽ sớm được giới thiệu tại Việt Nam, cụ thể là trong năm 2023. Điều này đã được đại diện Ferrari hé lộ trong lễ ra mắt mẫu Ferrari 296 GTS hồi tháng 2/2023.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe