Cách BMW vượt Lexus để trở thành nhà sản xuất ô tô hạng sang đáng tin cậy

21:06 | 31/05/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Lãnh đạo hãng xe Đức đã khẳng định ngôi vị nhà sản xuất ô tô hạng sang đáng tin cậy nhất vào năm 2023, vượt qua các đối thủ cạnh tranh.

Trong những năm qua, BMW đã trải qua những thay đổi đáng kể để lấy lại danh tiếng của mình trong ngành công nghiệp ô tô.

Với dòng sản phẩm được tung ra trong năm 2023, BMW đã giành được vị trí đầu tiên trong Bảng xếp hạng Báo cáo thường niên của Consumer Reports - Mỹ.

BMW đã khẳng định vị thế của của mình trong thị trường ô tô hạng sang trước một đối thủ mạnh là Lexus.

Có một khoảng thời gian BMW được định kiến với cái mác "xe sang không đáng tin cậy." Bởi một loạt các mẫu xe của BMW liên tục gặp phải các vấn đề phổ biến như: hỏng cửa sổ điện, hệ thống thoát nước bị lỗi, hệ thống điện làm việc phức tạp,...

Mọi thứ đã bắt đầu thay đổi đối với BMW trong những năm gần đây. Hãng xe đã dần dần loại bỏ những dòng động cơ liên tục gặp vấn đề.

Đó là động cơ N20 4 xy-lanh tăng áp và động cơ N54 6 xy-lanh tăng áp. Hai động cơ này khi hoạt động luôn xuất hiện tiếng kêu lạch cạch ở cửa thải, hỏng bơm nhiên liệu áp suất cao. Thỉnh thoảng còn xuất hiện tình trạng rò rỉ dầu và ống mềm.

Sau đó, BMW đã ra mắt động cơ B48 đáng tin cậy vào năm 2014, B58 6 xy-lanh tăng áp vào 2015, lần lượt cùng các biến thể N63, N64, S64 từ năm 2019 đến nay.

Thật ngạc nhiên doanh số bán hàng của BMW đã đạt mức kỷ lục trong năm 2023 với chuỗi sản phẩm 3-series, 4-series và X-series.

Theo báo cáo của Consumer Reports, lần đầu tiên sau nhiều năm BMW đã đứng ở vị trí hàng đầu trong Bảng Xếp hạng các Thương hiệu Ô tô hàng năm.

Nhà sản xuất ô tô của Đức đã cố gắng leo lên 2 bậc so với năm ngoái và đứng đầu về mức độ hài lòng của chủ sở hữu và độ tin cậy.

BMW đã khôi phục lại danh tiếng và giành được niềm tin của người tiêu dùng trên toàn cầu thông qua những đổi mới gần đây.

Hãng xe đã thực hiện các bước đi đúng hướng bằng cách thực hiện các tiêu chuẩn chất lượng cao hơn, sử dụng động cơ cải tiến, các sự cố cũng như triệu hồi ít hơn trước. Đồng thời thực hiện kiểm tra và sửa đổi kỹ lưỡng trước khi tung ra thị trường.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: bmw

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe