Triệu hồi hơn 110.000 chiếc Toyota Corolla Cross vì lỗi túi khí nghiêm trọng

10:38 | 01/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota đã ban hành lệnh thu hồi đến 96.000 chiếc Toyota Corolla Cross tại Hoa Kỳ và 14.000 chiếc ở Canada vì lỗi túi khí ở hàng ghế phía trước.

Toyota khuyến nghị chủ sở hữu không nên để hành khách ngồi tại hàng ghế phía trước đối với những mẫu xe Corolla Cross sản xuất trong năm 2022-2023.

Điều này cần được thực hiện cho đến khi việc sửa chữa lỗi túi khí được hoàn tất. Hiện tại, Toyota tiến hành thu hồi 109.806 chiếc ở Hoa Kỳ và Canada về lỗi này.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng đang xem xét về các phiên bản trang bị động cơ đốt trong của mẫu xe.

Toyota cho biết túi khí bên hành khách phía trước của những chiếc xe bị ảnh hưởng có thể không bung ra khi xảy ra va chạm do lỗi của nhà sản xuất.

Việc này khiến khả năng bị thương của hành khách tăng lên đáng kể. Lỗi này cũng có nghĩa những chiếc Toyota Corolla Cross đang phân phối không đủ điều kiện tuân thủ tất cả các quy định hiện hành.

Hiện vẫn chưa rõ liệu có bất kỳ thương tích hay tai nạn nào do lỗi sự cố này hay không. Tuy nhiên thông báo triệu hồi vẫn chưa được Cục Quản lý An toàn Giao Thông Đường Cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) công bố.

Người phát ngôn của Toyota cũng từ chối nói thêm về các sự cố liên quan đến lỗi này hoặc hậu quả có thể xảy ra.

Bản chất của vấn đề vì sao túi khí không bung vẫn chưa được Toyota giải thích thỏa đáng. Tuy nhiên, hãng xe Nhật cũng cho biết sẽ thay thế bảng điều khiển để túi khí hoạt động bình thường.

Toyota cho biết chủ sở hữu của những chiếc Corolla Cross bị ảnh hưởng sẽ được thông báo về vấn đề này chậm nhất vào cuối tháng 7 năm 2023.

Chủ xe được yêu cầu mang xe đến các đại lý. Tại đây các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra và thay thế bảng điều khiển khi cần thiết.

Tất cả các sửa chữa và kiểm tra liên quan đến đợt thu hồi này sẽ được tiến hành miễn phí cho chủ sở hữu.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin gì về vấn đề triệu hồi liên quan đến những chiếc Toyota Corolla Cross đang phân phối tại thị trường Việt.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota Corolla Cross

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe