Toyota Innova 2023 chuẩn bị ra mắt "hàng xóm", tiếp đến sẽ là Việt Nam?

14:37 | 01/06/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Thế hệ mới của Toyota Innova mới ra mắt tại Indonesia sẽ sớm trình làng thị trường Thái Lan từ quí III tới đây.

Tháng 3 vừa qua, Toyota Innova thế hệ mới được phát triển dựa trên khung gầm TNGA của hãng xe Nhật đã được phát hiện chạy thử tại Thái Lan và truyền thông nước này cũng tiết lộ rằng mẫu MPV cỡ trung này sẽ sớm được ra mắt thị trường vào tháng 7/2023.

Tờ Headlightmag khẳng định, Toyota Thái Lan sẽ sớm tổ chức lễ ra mắt và lái thử trong quí II năm nay. Thông tin này cũng khá trùng khớp với tin đồn Innova 2023 sẽ bán ở Việt Nam vào một vài tháng tới.

Bước sang thế hệ thứ ba, thay đổi lớn nhất trên Innova là việc sử dụng nền tảng toàn cầu TNGA-C. Đây là khung gầm liền khối và đi liền với hệ dẫn động cầu trước, trong khi thế hệ cũ dùng kết cấu khung thân tách rời và hệ dẫn động cầu sau.

Thay đổi này hạn chế khả năng vận hành đa địa hình, nhưng bù lại cải thiện tính tiện nghi, êm ái bên trong cabin.

Về thiết kế, ngoại thất xe đã thay đổi hoàn toàn với phong cách SUV rõ ràng hơn đáng kể. Kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.755 x 1.850 x 1.795 mm, chiều dài cơ sở 2.850 mm.

So với thế hệ cũ, xe dài và rộng hơn 20 mm trong khi chiều dài tăng tới 100mm, mang lại không gian sử dụng rộng rãi và thoải mái hơn.

Bên cạnh nền tảng mới và bổ sung động cơ hybrid, Innova hoàn toàn mới còn mang đến cảm giác cao cấp hơn bằng cách cung cấp cửa sổ trời toàn cảnh, cụm đồng hồ đo kỹ thuật số, phanh tay điện tử

Đặc biệt, xe còn được bổ sung gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense ADAS trên các phiên bản cao cấp hơn.

Tại thị trường Việt Nam, một số đại lý của hãng đã thông báo nhận cọc Toyota Innova 2023. Dự kiến xe sẽ được cung cấp với 2 tùy chọn hệ truyền động thuần xăng và cả hybrid, giao xe vào quí III tới.

Giá bán của Innova 2023 tại Indonesia dao động từ 26.700 USD đến 39.000 USD. Tại thị trường này, khách hàng muốn mua với bản hybird cao cấp còn phải chờ tới 6 tháng vì hiện đã quá tải đơn đặt trước.

Toyota Innova

Giá từ: 750 triệu - 989 triệu
2.0 I4 Dual VVT-i
AT 6 cấp
7

Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Link gốc

Từ khóa: Toyota Innova 2023, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe