Tin HOT bóng đá 27/5: Kylian Mbappe chuyển đến bến đỗ mới, Rafaelson đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

11:42 | 27/05/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Kylian Mbappe chuyển đến bến đỗ mới, Rafaelson đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam,.. là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay.

Bóng đá Quốc tế

Kylian Mbappe chuyển đến bến đỗ mới trước thềm Euro 2024

Kylian Mbappe cho biết anh sẽ thông báo bước chuyển tiếp theo trong sự nghiệp vài ngày sau khi giành Cúp quốc gia Pháp với Paris Saint-Germain.

Theo nhiều chuyên gia và tờ báo uy tín, Mbappe được cho là sẽ gia nhập Real Madrid sau khi rời PSG khi hết hạn hợp đồng vào mùa hè này.

Sau chiến thắng 2-1 trước Lyon, Mbappe giải thích rằng anh muốn hoàn thành mọi việc một cách tốt đẹp trước khi công bố câu lạc bộ mới. Anh chia sẻ: “Mọi thứ đều có thời điểm thích hợp.

Tôi sẽ công bố câu lạc bộ mới của mình vào thời điểm thích hợp”. Mbappe cũng nói về cảm xúc khi chơi trận cuối cùng cho PSG sau 7 mùa giải gắn bó, và anh cảm thấy may mắn khi có những trải nghiệm đặc biệt tại PSG.

Pep Guardiola sẽ rời Man City vào hè tới?

Theo thông tin từ Daily Mail, huấn luyện viên Pep Guardiola dự kiến sẽ rời khỏi Manchester City sau khi hợp đồng của ông hết hạn vào mùa hè năm 2025.

Pep đã dẫn dắt Man City kể từ năm 2016 và trong thời gian này, ông đã đem đến một thời kỳ thống trị chưa từng có trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh. Mùa giải đầu tiên 2016/17, Man City kết thúc kém đội vô địch Chelsea tới 15 điểm.

Tuy nhiên, trong 7 mùa giải tiếp theo, Pep đã giúp Man City vô địch Premier League tới 6 lần, cùng với 4 chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh và 2 chức vô địch FA Cup. Mùa giải 2023/24 có thể sẽ là mùa giải cuối cùng của Pep Guardiola dẫn dắt Man City.

Câu lạc bộ đang đối mặt với nhiều thách thức, bao gồm cả phiên điều trần về 115 cáo buộc vi phạm tài chính mà Premier League đã dành cho họ. Man City luôn khẳng định mình vô tội nhưng nếu bị kết tội, họ có thể phải đối mặt với án phạt rất nặng.

Pep Guardiola chia sẻ rằng ông có thể sẽ rời Etihad vào cuối mùa giải sau, khi hợp đồng hiện tại của ông hết hạn.

Xác định CLB cuối cùng lên chơi tại Ngoại hạng Anh 2024/25

Trận chung kết play-off thăng hạng Ngoại hạng Anh 2024/25 diễn ra hấp dẫn và kịch tính ngay từ khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc.

Leeds kiểm soát bóng tốt hơn và tổ chức tấn công đáng chú ý trong khoảng 20 phút đầu, nhưng thiếu chính xác trong các pha kết thúc khiến họ chỉ biết tiếc nuối.

Từ một tình huống phản công, Adam Armstrong của Southampton thoát bẫy việt vị và dứt điểm lạnh lùng, đưa đội nhà dẫn 1-0 ở phút 24.

Dù Leeds lấn lướt trong hiệp 2, họ không thể ghi bàn. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0, giúp Southampton giành vé thăng hạng trở lại Ngoại hạng Anh.

Bóng đá Trong nước

Rafaelson chính thức đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

Trước vòng 21 V-League 2023/2024, Rafaelson đã cán mốc 21 bàn thắng, trở thành cầu thủ đầu tiên vượt qua cột mốc 20 pha lập công trong một mùa giải tại V-League kể từ năm 2016.

Trong trận đấu trước Thanh Hóa, Rafaelson đã đưa Nam Định từ thất bại trở về chiến thắng ngoạn mục. Dù bị dẫn trước 0-2, ngôi sao người Brazil ghi cả thảy 5 bàn thắng, giúp Nam Định giành thắng lợi 5-2.

Với 26 bàn thắng, Rafaelson đã phá kỷ lục của Lê Huỳnh Đức, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải V-League.

Đây cũng là lần thứ hai trong lịch sử V-League có cầu thủ ghi 5 bàn trong một trận. Với phong độ ấn tượng, số bàn thắng của Rafaelson chắc chắn sẽ còn tăng, và danh hiệu vua phá lưới năm nay gần như đã thuộc về anh.

Người ghi bàn nhiều thứ hai là Lucao của Hải Phòng, mới chỉ có 12 bàn, kém Rafaelson tới 14 bàn trong khi giải chỉ còn 5 vòng đấu.

Đây sẽ là mùa thứ hai liên tiếp Rafaelson đoạt vua phá lưới và anh hiện đang ghi hơn một nửa tổng số bàn của Nam Định.

Hoàng Đức báo tin dữ sát giờ công bố danh sách ĐT Việt Nam

Tháng 6 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu hai lượt trận cuối bảng F gặp ĐT Philippines (6/6) và ĐT Iraq (11/6) tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Dự kiến, HLV Kim Sang Sik sẽ công bố danh sách tập trung đội tuyển vào hôm nay (27/5), ngay sau khi vòng 21 V-League 2023/24 kết thúc.

Đến khi loạt trận ở vòng 22 hạ màn, thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ chính thức hội quân vào ngày 1/6. Năm ngày sau đó, tuyển Việt Nam sẽ đấu với ĐT Philippines trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Trong thời gian qua, HLV Kim Sang Sik đã tích cực dự khán một số trận đấu ở V-League và mới đây nhất, ông đã theo dõi trận "derby Thủ đô" giữa CLB Công an Hà Nội và CLB Thể Công Viettel.

Đáng tiếc, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã gặp chấn thương và phải rời sân vào phút 68. Hiện chưa rõ mức độ chấn thương của Hoàng Đức, nhưng đây chắc chắn là tin không vui cho CLB Thể Công Viettel khi V-League đang bước vào giai đoạn quan trọng và ĐT Việt Nam sắp hội quân.

Huỳnh Như nhận vinh dự lớn ở Lank FC, ghi hụt 2 bàn thắng

Ngày 26/5 vừa qua, Huỳnh Như và các đồng đội tại Lank FC bước vào trận đấu play-off trụ hạng với Amora. Huỳnh Như lần đầu tiên được tin tưởng đeo băng thủ quân của đội.

Ngay đầu trận, Lank FC tấn công dồn dập và ở phút thứ 2, Huỳnh Như ghi bàn sau pha treo bóng từ cánh trái. Tuy nhiên, VAR báo lỗi việt vị.

Phút 25, tiền vệ Pamela Dutra mở tỷ số cho Lank FC nhưng sau đó phản lưới nhà giúp Amora gỡ hòa. Hiệp 2, hai đội vẫn nỗ lực tìm bàn thắng nhưng VAR từ chối thêm một bàn của Huỳnh Như.

Kết thúc trận lượt đi với tỷ số 1-1, Lank FC và Amora sẽ đá lượt về vào ngày 9/6. Đây sẽ là trận cuối cùng của Huỳnh Như cho Lank FC trước khi cô hết hợp đồng và không gia hạn.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Tin HOT bóng đá

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe