SUV cỡ lớn Kia Telluride 2024 nhận kết quả bất ngờ sau khi hoàn tất các thử nghiệm va chạm

07:50 | 07/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
SUV gia đình Kia Telluride 2024 vừa được Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS) trao tặng giải thưởng cao quý nhất. Đó là giải thưởng Top Safety Pick+. Bên cạnh đó, mẫu Kia Sportage 2024 cũng đạt được xếp hạng Top Safety Pick uy tín.

Những thành tựu này được công bố sau khi IIHS áp dụng các tiêu chuẩn an toàn khắt khe hơn, nhằm mục tiêu nâng cao mức độ bảo vệ cho người ngồi trong xe và người đi bộ.

Để đạt được xếp hạng cao, các xe cần vượt qua các bài kiểm tra va chạm với điểm số cao hơn, trong đó bao gồm việc đạt được 'Tốt' trong các bài kiểm tra bảo vệ bên hông và 'Tốt' hoặc 'Chấp nhận được' trong bài kiểm tra mới được cập nhật về phòng ngừa va chạm phía trước với người đi bộ.

Đáng chú ý, IIHS giờ đây kiểm tra khả năng bảo vệ người đi bộ vào cả ban ngày và ban đêm. Đồng thời thay đổi các bài kiểm tra va chạm phía trước ở mức độ vừa phải.

Từ Sportage đến Telluride, IIHS khẳng định cả hai mẫu xe đều cung cấp mức độ bảo vệ cao nhất cho cả xe và hành khách, lẫn người tham gia giao thông dễ bị tổn thương.

Ngay cả phiên bản cơ bản Sportage LX cũng được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn, bao gồm công nghệ tránh va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo thoát xe an toàn, cảnh báo người ngồi sau, cảnh báo tài xế mất tập trung và hỗ trợ theo dõi làn đường. Năm mẫu 2024 còn chứng kiến sự bổ sung của túi khí phía sau.

Đáng chú ý, Telluride LX không những gây ấn tượng với những trang thiết bị tiêu chuẩn kể trên mà còn có thêm hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh, hỗ trợ lái xe trên cao tốc 1.5 và điều khiển hành trình thông minh dựa trên Navigasi với chức năng Dừng và Đi.

Steve Center - COO của Kia America, nhấn mạnh: "Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ các sáng kiến của IIHS trong việc cải thiện an toàn giao thông và cam kết tuân thủ các tiêu chuẩn gắt gao hơn của cơ quan này.

An toàn luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi cam kết thúc đẩy liên tục sự tiến bộ trong lĩnh vực quan trọng này hàng ngày, như đã được chứng minh qua Telluride 2024!"

Mỹ hiện vẫn đang đối mặt với các thách thức lớn về an toàn đường bộ khi có hàng nghìn ca tử vong hàng năm. Mặc dù có nhiều chiến dịch chống lại việc lái xe quá tốc độ, lái xe mất tập trung và lái xe sau khi uống rượu nhưng vẫn có quá nhiều người Mỹ thiệt mạng trong các tai nạn giao thông.

Trong khi nhiều người coi trọng thiết kế hoặc giá trị khi mua xe thì an toàn là một trong những yếu tố quan trọng nhất cần được cân nhắc.

Nghiên cứu từ IIHS đã chỉ ra mối liên hệ giữa nguy cơ tử vong do tai nạn thấp hơn và điểm an toàn cao trong các bài kiểm tra va chạm, làm nổi bật tầm quan trọng của việc đánh giá an toàn.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Kia Telluride 2024

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe