Độc lạ Mercedes: Thiết kế hộp sạc đa năng chưa từng có cho khách hàng

07:03 | 07/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mercedes-Benz ra mắt bộ sạc tường mới tại Hoa Kỳ, mở rộng giải pháp sạc xe điện tại nhà.

Mercedes-Benz vừa giới thiệu bộ sạc tường mới dành cho các khách hàng tại Hoa Kỳ, sau khi đã được cung cấp tại Châu Âu trong thời gian vừa qua.

Bộ sạc này đã mang lại một giải pháp sạc tại nhà thuận tiện cho những chủ sở hữu xe EQB, EQE, EQS và các dòng xe hybrid có cắm sạc.

Sự ra đời của thiết bị là một phần trong nỗ lực nhằm tăng cường sự thuận tiện và khả năng tiếp cận đối với việc sạc xe điện ở Mỹ.

Hãng xe hơi Đức nhấn mạnh rằng hơn 90% việc sạc xe điện diễn ra tại nhà riêng, làm cho bộ sạc tường trở nên càng quan trọng hơn.

Mercedes Wallbox cung cấp mức công suất 11.5 kW trên một mạch điện 240-volt hai pha, giúp tăng tốc độ sạc lên khoảng tám lần so với việc sạc qua ổ cắm gia đình thông thường.

Với một cáp sạc dài 23 feet, thiết bị này phù hợp với hầu hết các tình huống đỗ xe, từ garage đa xe đến lối vào hẹp hoặc nhà để xe.

Bộ sạc không chỉ phục vụ cho tất cả các mẫu xe điện và xe hybrid cắm sạc của Mercedes mà còn có thể sử dụng cho các xe điện khác, miễn là sử dụng cổng SAE J1772, trừ các dòng xe của Tesla.

Các tính năng nổi bật của Mercedes Wallbox

Chủ sở hữu có thể kết nối bộ sạc Mercedes-Benz Wallbox của mình với internet, mở khóa thêm nhiều tính năng và tiện ích.

Nhờ đó, việc sạc có thể được quản lý từ xa thông qua ứng dụng Mercedes me trên điện thoại thông minh, cho phép người dùng kiểm tra tình trạng sạc, theo dõi lịch sử sạc và thậm chí bắt đầu hoặc kết thúc phiên sạc mà không cần phải ở gần xe.

Bộ sạc sẽ được cải thiện thêm với các tính năng mới nhờ vào các bản cập nhật qua không khí (OTA) theo thời gian.

Người dùng cũng có thể theo dõi chi phí sạc ước tính dựa trên mức tiêu thụ năng lượng của xe và tỷ lệ năng lượng, cũng như khóa hoặc mở khóa bộ sạc thông qua ứng dụng để ngăn chặn người khác sử dụng.

Thiết kế của Wallbox phản ánh sự thanh lịch và tính tiện dụng của các xe điện hiện đại từ Mercedes-Benz, với biểu tượng của thương hiệu được trang trí trên bộ sạc, mô phỏng thiết kế tìm thấy trên lưới tản nhiệt của Mercedes và bánh xe Maybach.

Nhiều giải pháp sạc hơn cho người lái Mercedes

Khách hàng có thể mua Mercedes Wallbox thông qua các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz. Tuy nhiên, việc lắp đặt cần được thực hiện bởi các thợ điện được cấp chứng chỉ. 

Đặc biệt, khách hàng mua xe EQE hoặc EQS dòng MY2023 trong quý đầu tiên của năm 2024 sẽ được tặng miễn phí một bộ sạc tường.

Hiện tại, thương hiệu hạng sang đang lên kế hoạch mở rộng mạng lưới trạm sạc mang nhãn hiệu Mercedes trải dài khắp quốc gia.

Hơn nữa, Mercedes đã chấp nhận sử dụng kết nối NACS của Tesla, giúp chủ sở hữu xe Mercedes có khả năng sạc xe điện của họ tại các trạm Supercharger, mở ra thêm nhiều tiện ích và sự linh hoạt cho người dùng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe