So sánh Toyota Yaris Cross vs Hyundai Creta: Kẻ tám lạng, người nửa cân

14:12 | 19/09/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nếu Toyota Yaris Cross mang đến ngoại hình trẻ trung cùng khối động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu thì Hyundai Creta ghi điểm với giá bán hấp dẫn cùng các công nghệ hoàn toàn mới. Trong cuộc chiến này, ai mới là kẻ chiến thắng.

Trước khi chuyển sang lắp ráp trong nước, Hyundai Creta phân phối theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Mẫu xe ghi được dấu ấn rõ ràng khi liên tiếp lọt vào danh sách bán chạy của tháng.

Đây sẽ là điểm khó khi Toyota Yaris Cross tiến vào thị trường Việt. Tuy nhiên. với thế mạnh của thương hiệu cùng trang bị hiện đại, Toyota Yaris Cross sẽ là con số tiềm ẩn tại Việt Nam.

So sánh Toyota Yaris Cross vs Hyundai Creta về giá bán và kích thước

Hyundai Creta hiện đang phân phối 3 phiên bản Tiêu chuẩn, Nâng cao và Cao cấp. Trong khi đó, Toyota Yaris Cross chỉ phân phối 2 phiên bản Xăng và Hybird. Giá bán của hai mẫu xe ở thời điểm hiện tại như sau:

Mẫu xe Phiên bản Giá bán (triệu đồng)
Toyota Yaris Cross Xăng 730
Hybrid 838
Hyundai Creta Tiêu chuẩn 640
Nâng cao 690
Cao cấp 740

Có thể thấy giá bán của 2 mẫu xe khá chênh lệch nhau. Đây được xem là một yếu tố bất lợi cho tân binh Toyota Yaris Cross tại thị trường Việt khi doanh số bán hàng liên tục sụt giảm vì nhu cầu người tiêu dùng không nhiều.

Thông số kích thước của Toyota Yaris Cross và Hyundai Creta như sau:

Thông số kích thước Toyota Yaris Cross Hyundai Creta
Dài x Rộng x Cao (mm) 4.310 x 1.770 x 1.615 4.315 x 1.790 x 1.660
Chiều dài cơ sở (mm) 2.620 2.610
Khoảng sáng gầm xe (mm) 210 200

Mặc dù các thông số dài, rộng, cao của Toyota Yaris Cross đều nhỏ hơn đối thủ Hyundai Creta nhưng mẫu xe lại có chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm xe lớn hơn.

Điều này cho thấy gương mặt mới nhà Toyota có sự sắp xếp về không gian tối ưu hơn, mang đến sự thoải mái cho người tiêu dùng.

So sánh Toyota Yaris Cross vs Hyundai Creta về thông số kỹ thuật

Trong khi Hyundai Creta chỉ có 1 sự lựa chọn phiên bản xăng duy nhất thì Toyota Yaris Cross có thêm tùy chọn động cơ hybrid. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc này tại thị trường Việt trang bị động cơ tiết kiệm nhiên liệu.

Thông số kỹ thuật Toyota Yaris Cross Hyundai Creta
Động cơ Xăng 2NR-VEX Xăng 1.5L + mô tơ điện SmartStream G1.5
Công suất cực đại (Hp) 90 90 | 79 113
Momen xoắn tối đa (Nm) 121 121 | 141 144

So sánh Toyota Yaris Cross vs Hyundai Creta về ngoại thất

Cả Toyota Yaris Cross và Hyundai Creta đều mang thiết kể trẻ trung, hiện đại hướng đến nhóm khách hàng trẻ tuổi.

Đầu xe

Toyota Yaris Cross 2023 ấn tượng với bộ lưới tản nhiệt xếp lớp. Cụm đèn chiếu sáng được vuốt nhọn. Toàn bộ các chi tiết phía trước bố trí theo phương ngang làm tăng thêm nét hầm hố, cá tính cho mặt ca-lăng.

Cản trước của Yaris Cross được làm khá dày dặn và đặt ở vị trí khá cao, tương tự RAV4.

toyota-yaris-cross-01

Hyundai Creta thiết kế theo ngôn ngữ Sensuous Sportiness với ngoại hình vuông vắn. Ấn tượng nhất phải kể đến bộ lưới tản nhiệt cớ lớn được lắp ghép từ vô số mảnh khối hình học tựa như vảy cá.

Cụm đèn chiếu sáng đặt thấp, nằm gọn gàng trong hốc. Chạy viền lưới tản nhiệt và cụm cản trước là bộ ốp màu nhôm mờ, to bản. Từ đó trông chiếc xe trở nên hầm hồ và mạnh mẽ hơn.

Thân xe

Sang thân xe, Toyota Yaris Cross ghi điểm với kiểu dáng đặc trưng của dòng crossover. Những đường gân dập nổi càng tôn lên hình dáng bệ vệ nhưng không kém phần thể thao.

Dàn chân của Toyota Yaris Cross là bộ mâm phay xước, phối 2 tone màu đậm chất thể thao. Ở phiên bản thường dùng bộ la-zăng hợp kim 17 inch, bản hybrid có kích thước 18 inch.

toyota-yaris-cross-vs-hyundai-creta-08

Dọc bên hông, Hyundai Creta ghi điểm với dáng vẻ cơ bắp, khỏe khoắn. Điểm nhấn nổi bật kể đến dải chrome vuốt dài từ đỉnh trụ A tới cuối trụ C. Dàn chân của Hyundai Creta có kích thước 17 inch 5 chấu cắt xẻ cầu kỳ, phối 2 màu khá thu hút.

Đuôi xe

Đuôi xe, Toyota Yaris Cross thể hiện phong cách nam tính với những đường nét nhấn nhá góc cạnh. Phía dưới cản sau sử dụng tấm ốp bạc thêm vẻ cứng cáp và khỏe khoắn.

toyota-yaris-cross-vs-hyundai-creta-07

Phía sau xe, Hyundai Creta gây ấn tượng với những đường nét góc cạnh được cắt xẻ một cách tinh tế.

Trang bị

Trang bị ngoại thất Toyota Yaris Cross Hyundai Creta
Đèn chiếu sáng LED LED
Đèn pha tự động
Đèn chạy ban ngày Không
Đèn sau LED LED
Gương chiếu hậu

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Đèn chào mừng

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Ăng ten vây cá
Mâm 18 inch 17 inch

So sánh Toyota Yaris Cross vs Hyundai Creta về nội thất

Các bố trí khoang nội thất Toyota Yaris Cross và Hyundai Creta hướng đến tính thực dụng. Cả 2 mẫu xe vẫn còn dùng đến chất liệu nhựa cứng là chủ yếu.

Khoang lái

Vô lăng trong khoang lái Toyota Yaris Cross là loại 3 chấu, bọc da tích hợp các phím điều khiển chức năng. Phía sau vô lăng là lẫu chuyển số.

Cụm đồng hồ trên Yaris Cross là loại analog truyền thống kết hợp màn hình đa thông tin 7 inch, hiển thị đầy đủ thông tin về tốc độ, mức tiêu hao nhiên liệu,...

toyota-yaris-cross-vs-hyundai-creta-15

Đối với Hyundai Creta, mẫu xe kế thừa nguyên chiếc vô lăng 4 chấu của đàn anh Tucson. Bảng đồng hồ phía sau là dạng kỹ thuật số, full màn hình 10.25 inch ở bản Cao Cấp.

Ghế ngồi

Tuy có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn Hyundai Creta nhưng không gian đối với mới chiếc CUV hạng B chỉ ở mức đủ dùng. Hàng ghế trước của Toyota Yaris Criss có tính năng chỉnh điện. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế sau 3 tựa đầu.

Trên phiên bản Cao Cấp của Hyundai Creta, ghế lái tích hợp chức năng chỉnh điện 8 hướng và làm mát hiện đại. Hàng ghế sau có bệ để tay trung tâm, tựa đầu 3 vị trí.

Khoang hành lý

Khoang hành lý phía sau của Toyota Yaris Cross bản máy xăng có dung tích 458 lít và với bản hybrid là 452 lít.

Với Hyundai Creta, khoang hành lý tối thiểu là 416L và có thể gập thêm hàng ghế sau để tăng thêm diện tích chở đồ.

Trang bị

Trang bị nội thất Toyota Yaris Cross Hyundai Creta
Màu nội thất Đen Đen
Vô lăng Bọc da Bọc da
Màn hình đa thông tin 7" TFT Digital 10.25inch
Chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm
Cruise Control
Phanh tay điện tử
Auto Hold
Ghế Bọc da Da cao cấp
Ghế lái Chỉnh điện Chỉnh điện
Làm mát hàng ghế trước Không
Điều hoà Tự động Tự động
Cửa gió hàng ghế sau
Màn hình giải trí 10 inch 10.25inch
Âm thanh 6 loa 8 loa Bose

So sánh Toyota Yaris Cross vs Hyundai Creta về an toàn

Về an toàn, Toyota Yaris Cross được hãng trang bị nhiều công nghệ an toàn tiên tiến, đặc biệt là gói Toyota Safety Sense.

Đối với Hyundai Creta, trên phiên bản Cao cấp có thêm gói Hyundai Smart Sense cung cấp tính năng an toàn bổ trợ cho người lái.

Công nghệ an toàn Toyota Yaris Cross Hyundai Creta
Túi khí 6 túi khí 6 túi khí
Phanh ABS, EBD, BA
Cân bằng điện tử
Kiểm soát lực kéo
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù
Hỗ trợ phòng tránh va chạm với người đi bộ
Hỗ trợ giữ làn đường
Giới hạn tốc độ Không
Cảm biến áp suất lốp
Cảm biến sau
Camera lùi

Nên mua Toyota Yaris Cross hay Hyundai Creta?

Cả Toyota Yaris Cross và Hyundai Creta đều là mẫu xe đáng sở hữu trong khúc CUV hạng B. Tuy nhiên mỗi xe vẫn sở hữu cho mình lợi thế riêng.

Toyota Yaris Cross có lợi thế về động cơ khi sở hữu phiên bản hybrid. Trong khi đó Hyundai Creta có giá bán hấp dẫn hơn khi rẻ hơn đối thủ tới cả 100 triệu đồng.

Nếu bạn có kinh tế vừa đủ, lựa chọn chiếc xe thực dụng thì Hyundai Creta là sự lựa chọn đúng. Thay vào đó nếu bạn yêu thích sự trải nghiệm với khối động cơ bảo vệ môi trường, tiết kiệm chi phí nhiên liệu thì Toyota Yaris Cross là sự lựa chọn tuyệt vời.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe